Thứ ba, ngày 06/12/2016 - 10:07 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:21, Thứ 4, 04/05/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thương mại điện tử thúc đẩy khởi nghiệp

(ANTV) - Trong mấy năm gần đây, việc mua bán qua mạng hay còn gọi là thương mại điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam, thu hút một lực lượng đông đảo cả người bán lẫn người mua. 

Với đặc thù nhanh, gọn, tiện, chi phí thấp, thương mại điện tử đang trở thành công cụ lý tưởng cho trào lưu khởi nghiệp tại nước ta. Tuy nhiên điều này cũng đang đặt ra vấn đề lớn cho các nhà quản lý trong việc kiểm soát thị trường.

17 tuổi, Nguyễn Khánh Chi - Giám đốc công ty cổ phần thời trang và thương mại Diosa bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng chỉ bằng một vài bộ đồ hóa trang tại nhà. Để có được những khách hàng đầu tiên, cô phải chăm chỉ vào các diễn đàn, các trang mua bán trực tuyến giới thiệu dịch vụ. 5 năm sau đánh dấu thành công đầu tiên khi cô mở rộng hoạt động từ tại gia, sang thuê nguyên 1 tòa nhà 5 tầng để triển khai hoạt động một cách quy củ hơn.

Và 9 năm sau đó, tại thời điểm hiện tại, cô chính thức thành lập công ty riêng, trở thành 1 địa chỉ tin cậy của những người yêu thích hoạt động cosplay tại Việt Nam. Tất cả những thành công này, đều được bắt đầu từ thương mại điện tử.

Một thống kê gần đây cho thấy, trong hơn 90 triệu dân, Việt Nam hiện có 40 triệu người sử dụng Internet và gần 60% trong số đó từng mua sắm trực tuyến. Thực tế này đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các cá nhân, tổ chức thông qua mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử từ số vốn nhỏ.

Thương mại điện tử là 1 trong những lĩnh vực kinh doanh mới có khả năng tiếp cận thị trường toàn cầu cũng như trong nước rất dễ dàng. Vì những người sử dụng internet tại Việt Nam hiện nay là những người trẻ đang rất là đông. Và cái xu hướng kinh doanh dựa trên internet là cái xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập..Chính vì thế, thương mại điện tử đang là cơ hội khởi nghiệp cho rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Ngoài ra, thương mại điện tử cũng đặc biệt lý tưởng cho các mô hình khởi nghiệp bởi khả năng thu hút vốn giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, lựa chọn thương mại điện tử làm công cụ khởi nghiệp, các doanh nghiệp trẻ cũng buộc phải lưu ý giám sát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, đảm bảo xây dựng và duy trì được niềm tin đối với người tiêu dùng online.

Với số lượng người dùng internet ngày càng nhiều, các dịch vụ đi kèm như marketing, thanh toán, giao hàng… ngày càng phát triển, thương mại điện tử chắc chắn sẽ còn góp phần thúc đẩy nhiều mô hình khởi nghiệp tại Việt Nam, miễn là thế hệ trẻ dám nghĩ, dám hành động. Đây cũng là động lực quan trọng để xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp – góp phần đẩy mạnh nền kinh tế tư nhân tại Việt Nam.

Xem thêm video:


 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây