Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 03:23 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:19, Thứ 5, 01/12/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thương hiệu quốc gia – Giá trị của doanh nghiệp Việt

(ANTV) - Cứ 2 năm một lần từ năm 2008, chương trình “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” được tổ chức với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị bền vững, đồng thời nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Năm nay, có 88 doanh nghiệp Việt đại diện cho 16 lĩnh vực, ngành hàng sản xuất và xuất khẩu có được vinh dự này. Lễ trao giải thưởng được tổ chức tối 30/11 tại Hà Nội.

Theo người đứng đầu ngành công thương, trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu cũng như Việt Nam gặp nhiều khó khăn và thách thức, 88 doanh nghiệp được trao thưởng năm nay vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Báo cáo từ Bộ này cho thấy, giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp này vào năm 2015 là hơn 2 tỷ USD, tạo ra được 500.000 lao động, đóng góp cho ngân sách Nhà nước gần 60.000 tỷ đồng.

Được trao tặng thương hiệu quốc gia, các doanh nghiệp cũng tự ý thức được đây là một vinh dự lớn lao, đồng thời là trách nhiệm to lớn, trách nhiệm phải tiếp tục phát triển để khẳng định thương hiệu Việt.

Bà Vương Bích Thu, Giám đốc Marketing công ty Eurowindow cho biết: Giá trị của thương hiệu quốc gia chắc chắn góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, khẳng định doanh nghiệp đấy được công nhận, có chất lượng sản phẩm tốt. Chúng tôi cũng nghĩ rằng chúng tôi không dựa vào thương hiệu quốc gia mà chúng tôi phải đồng hành cùng thương hiệu quốc gia để tự xây dựng thương hiệu.

Ông Vũ Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cho biết: Thách thức ở đây là gì? Đồng thời với quá trình mà các nước mở cửa cho mình thì Việt Nam cũng phải mở cửa cho các hàng hóa nhập khẩu vào. Từ đó, tạo ra sự canh tranh trong nội địa. Nếu chúng ta mạnh, chất lượng tốt, thương hiệu mạnh và giá cả hợp lý thì tôi tin rằng, chúng ta sẽ có thể cạnh tranh trên sân nhà và sân khách.

Việc xây dựng thành công từng thương hiệu doanh nghiệp Việt sẽ là nền tảng tạo ra thương hiệu quốc gia. Chứng kiến sự phát triển của các doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đặt rất nhiều kỳ vọng về những thay đổi của nền kinh tế nước ta trong quá trình hội nhập hiện nay.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ, tôi đề nghị và mong muốn rằng các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình: Chất lượng, đổi mới, sáng tạo, năng lực tiên phong, xứng đáng với thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho. Đồng thời, xứng đáng với sự tin tưởng của người tiêu dùng và nhân dân cả nước đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, doanh nghiệp Việt cần tiếp tục chủ động và sáng tạo hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt cần chú ý đến việc xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế.
 
 
 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây