Thứ Sáu, 29/03/2024 06:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thu giữ lô hàng iPhone lậu hơn 4 tỷ đồng

(ANTV) - Một vụ vận chuyển hàng lậu với số hàng bị thu giữ gồm hơn 200 chiếc iPhone, iPad, trị giá hơn 4 tỷ đồng vừa bị Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh bắt giữ trên địa bàn quận 10.

Sau một thời gian theo dõi, đêm ngày 9/4, Đội Chống buôn lậu - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP HCM phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường thành phố tiến hành kiểm tra một xe ô tô đang lưu thông trên đường Vĩnh Viễn, quận 10. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe cất giấu hơn 200 chiếc điện thoại iPhone X, XS MAX, và iPad mini, tất cả đều là hàng mới, chưa qua sử dụng.

Toàn bộ lô hàng trên đều không có hóa đơn chứng từ mua bán, với tổng giá trị hơn 4 tỷ đồng. Lô hàng đã bị niêm phong theo quy định trong khi cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ đường dây buôn lậu điện thoại cao cấp này.

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2018 đạt trên 480 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 480 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 243,5 tỷ USD và xuất siêu gần 6,8 tỷ USD. Đó là kết quả tích cực của hoạt động XNK trong năm 2018 vừa được Bộ Công Thương công bố tại buổi báo cáo XNK Việt Nam 2018, tổ chức tại TP Đà Nẵng vào sáng ngày nay.

Năm 2018, tổng giá trị hàng hóa XNK của cả nước lập kỷ lục khi đạt hơn 480 tỷ USD, tăng 52 tỷ USD so với kết quả thực hiện năm 2017. Và đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Việt Nam có xuất siêu trong hoạt động XNK. Mức thặng dư kỷ lục đạt được là khoảng 6,8 tỷ USD, cao gấp 3 lần so với thặng dư 2017.

Hàng hóa của Việt Nam đã xuất hiện hầu hết tại các quốc gia trên thế giới với 5 mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD, 29 mặt hàng có kim ngạch xuất khâu trên 1 tỷ USD.

Với kết quả ấn tượng đạt được, thứ hạng XNK của Việt Nam có thể tiếp tục được cải thiện trên bảng xếp hạng, giữ vị trí trong số 30 nước có tổng kim ngạch XNK lớn nhất trên thế giới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm