Thứ Sáu, 29/03/2024 19:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thu giữ lô hàng giầy dép không rõ nguồn gốc xuất xứ

(ANTV) - Phòng cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Lào Cai bất ngờ kiểm tra, thu giữ lô hàng gồm 40 thùng bìa cát tông chứa nhiều loại giầy dép các loại trên địa bàn thành phố Lào Cai

Trong quá trình tuần tra, lực lượng chức năng Công an tỉnh Lào Cai đã phát hiện, kiểm tra và thu giữ tại kho Ngọc Dương, thuộc tổ 47 phường Kim Tân, TP Lào Cai lô hàng gồm: 40 thùng bìa cát tông, bên trong các thùng bìa giấy có 1.487 đôi giầy, dép mang nhiều nhãn hiệu khác nhau.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Bùi Thị Thọ (Chủ kho hàng) không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh được nguồn gốc xuất xứ của lô hàng nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ toàn bộ số tang vật trên để xử lý theo quy định của pháp Luật.

Vĩnh Long: Khởi tố đối tượng khai thác cát trái phép 

Với hành vi "Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên", Hồ Văn Trưng, trú tỉnh Tiền Giang bị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18/4, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Vĩnh Long kiểm tra hoạt động khai thai thác cát trên tuyến sông Tiền, đoạn thuộc thủy phận xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ thì phát hiện và bắt quả tang sà lan mang số hiệu TG - 13352 do Trưng điều khiển đã hút trộm được khoảng 18m3  cát.

Tại thời điểm kiểm tra, Trưng không xuất trình được những giấy tờ có liên quan đến hoạt động khai thác cát sông. Tại cơ quan Công an, Trưng khai nhận sà lan trên thuê của một người dân tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang để hút trộm cát sông bán thu lợi bất chính.

Bắt 10 đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Lợi dụng đêm tối, trời mưa, hàng chục đối tượng từ Campuchia nhập cảnh trái phép về Việt Nam vừa bị lực lượng Biên phòng An Giang phối hợp cùng lực lượng  Công an  kịp thời bắt giữ.

Trước đó, khoảng 20 giờ 45 ngày 7/7, Đồn Biên phòng Phú Hội phối hợp Công an địa phương, phát hiện 01 xe ô tô loại 07 chỗ, biển kiểm soát 67A-078.35 có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chở 06 người mang theo tư trang có biểu hiện nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Qua làm việc, 06 người trên xe đều khai nhận nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Cùng ngày, tại khu vực thuộc ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái, huyện An Phú, tỉnh An Giang, lực lượng chức năng phát hiện 05 đối tượng có biểu hiện nghi vấn nhập cảnh trái phép.

Qua khai thác, 04 người thừa nhận hành vi nhập cảnh trái phép, còn một người chưa chịu thừa nhận nên đang được tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ. Lực lượng chức năng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 04 triệu đồng/ 01 người và đưa đi cách ly theo quy định.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm