Thứ ba, ngày 19/11/2019 - 14:48 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:33, Thứ 7, 09/11/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thu giữ 20 tấn nguyên dược liệu nhập lậu

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu  Công an tỉnh Quảng Ninh hiện đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi cố ý tàng trữ khoảng 20 tấn hàng hóa nhập lậu nghi là nguyên dược liệu làm thuốc bắc có nguồn từ nước ngoài.

 

Vào hồi 9h 45 phút, ngày 5/11 năm 2019, Đội chống buôn lậu và gian lận thương mại, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu tiến hành kiểm tra kho chứa hàng thuộc thôn 5, xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện bên trong cất giấu 239 bao, khoảng 20 tấn nghi là nguyên dược liệu làm thuốc bắc.

Kho hàng trên do Trần Văn Út, trú tại xóm 4, xã Liên Hòa, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh trông coi, quản lý.

Tại thời điểm kiểm tra, Trần Văn Út không xuất trình được bất cứ hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số dược liệu trên trên. Qua xác minh ban đầu được biết, 20 tấn thuốc bắc trên trị giá khoảng 1 tỉ đồng và được nhập lậu từ Trung Quốc để tiêu thụ trong nội địa.

Công an tỉnh Quảng Ninh đã tạm giữ toàn bộ hàng hóa và đang tiếp tục xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ, xác định tính chất, mức độ phạm tội của các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Việt Nam tăng 8 bậc trong bảng xếp hạng Thương hiệu quốc gia

 

Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh. Đây là đánh giá của Brand Finance (tổ chức tư vấn hàng đầu về định giá thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Vương quốc Anh).

Công bố mới nhất từ Brand Finance trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2019, Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 247 tỷ USD, tăng 12 tỷ USD tương đương 5,4% so với con số 235 tỷ USD năm 2018 và xếp hạng thứ 42.

Trong ba năm gần đây, thứ hạng của Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện, tăng 8 bậc và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao thành tích xuất nhập khẩu, hỗ trợ thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp và những dự báo tích cực về tăng trưởng GDP, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam./.

BT
Thăm dò khán giả