Thứ Sáu, 26/04/2024 16:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Thị trường vàng sôi động ngày vía Thần tài

(ANTV) - Tại các tiệm vàng lớn đã đông nghịt người đến mua, nhất là tại phố Trần Nhân Tông, TP Hà Nội – nơi được mệnh danh là phố vàng. Ở đó, người người đứng xếp hàng quây quanh các quầy thanh toán bất chấp giá vàng tăng đột biến ở chiều bán ra. Có một điểm đặc biệt là năm nay, ngày Vía Thần tài trùng với ngày lễ Tình yêu, dự đoán lượng khách hàng năm nay sẽ tăng đột biến so với mọi năm. Vì vậy, đây cũng được xem như là cơ hội không nhỏ của các nhà vàng kích cầu doanh thu.

Náo nhiệt cả khu phố Trần Nhân Tông, TP Hà Nội. Tấp nập người ra người vào bên trong các tiệm vàng lớn.

Trong các phiên giao dịch hôm nay so hôm qua, một số hiệu vàng, chiều mua vào không đổi, nhưng ở chiều bán ra giá vàng bật tăng hơn 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, tăng với mức hơn 37,35 triệu đồng/lượng. Mặc dù vậy, điều này vẫn không ảnh hưởng nhiều với nhu cầu của khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, Quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Lại là ngày trùng với 14/2 – ngày tình yêu, mình muốn là mua chọn món quà tặng cho người mình yêu thương thì có tăng giá một chút cũng không sao."

Anh Nguyễn Quốc Việt, Hà Nội chia sẻ: "Quan điểm mỗi người thôi anh ạ! Mình mua may mắn cũng mua ít chứ cũng không mua nhiều, đâm ra cũng không quan trọng về vấn đề giá cả lên xuống lắm!"

Ngày Vía Thần tài năm nay trùng với ngày lễ Tình yêu đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp tung ra các sản phẩm đa dạng hơn. Ngoài những sản phẩm mang tính tượng heo tài lộc, tì hưu, bộ trang sức kim tiền, thì những dòng sản phẩm, quà tặng được chế tác một cách đa dạng dành cho các cặp đôi.

Thị trường vàng sôi động trước ngày Vía Thần Tài

Bà Phạm Thị Ngọc Ánh, Phụ trách Marketing, Công ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận cho biết: "Ngay từ trong năm, PNJ đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm mẫu mã, các dòng sản phẩm bắt kịp xu hướng thị trường, dùng cho làm quà tặng và dịp vàng Thần tài."

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, dù lượng khách tới mua vàng vào ngày mùng 9 tháng Giêng rất đông, song, so với ngày mùng 10 tháng Giêng thì chỉ bằng một phần rất nhỏ. Để phục vụ hàng chục vạn khách hàng, các doanh nghiệp đang dồn hết tốc lực, sãn sàng cho ngày vía Thần tài.

Bà Trần Như My, Giám đốc Kinh doanh Vàng, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Doji cho biết: "Năm nay Doji mở rộng hệ thống, hệ thống tăng gấp đôi năm trước."

Ông Vũ Sơn Tùng, Giám đốc Kinh doanh, Tập đoàn Bảo Tín Mạnh Hải cho biết: "Năm nay chúng tôi ra nhiều mẫu mã cho nhiều phân khúc. Đối với Bảo Tín Mạnh Hải tiêu chí là giá theo giá thị trường."

Để giúp người dân mua vàng được an toàn, nhanh chóng và thuận lợi, các cơ sở kinh doanh vàng sẽ thắt chặt công tác an ninh, tăng cường hệ thống chăm sóc khách hàng Ở những cơ sở này, trong ngày vía Thần Tài sẽ mở cửa từ 6 giờ 30 sáng cho tới khi hết khách hàng.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm