Chủ nhật, ngày 17/01/2021 - 10:54 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:28, Thứ 4, 01/02/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thị trường Tết Đinh Dậu 2017 - Sức mua tăng

(ANTV) -Mùa kinh doanh cao điểm Tết Nguyên đán 2017 đã khép lại. Mặc dù chưa có con số chính thức từ các cơ quan chức năng về tăng trưởng doanh thu chung trên thị trường trong mùa tết, nhưng ghi nhận thực tế cho thấy, doanh thu tại một số hệ thống siêu thị, cửa hàng đạt mức tăng bình quân từ 10%-20%. Hàng hóa cung ứng cho thị trường tết rất đa dạng, giá bán tương đối ổn định.

 
Ghi nhận tại thị trường TPHCM sức mua chung dịp Tết Nguyên Đán, đại diện nhiều hệ thống siêu thị cho biết, mãi lực tết năm nay tăng bình quân từ 10%-20%.
 
Các chợ truyền thống, vào những ngày cận tết, lượng khách đến chợ mua sắm khá đông, kéo theo mãi lực tăng 30% - 40% so với ngày thường.
 
Lượng hàng hóa về các chợ đầu mối của TPHCM ngày mùng 3 Tết bắt đầu tăng trở lại. Nhìn chung, giá các mặt hàng trong những ngày vừa qua trên địa bàn TPHCM tương đối ổn định.
 
Trong khi đó, mặc dù đã mở cửa từ ngày mùng 3 Tết, nhưng giá cả tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội vẫn khá cao, tăng từ 30-50% so với với trước Tết. Rau xanh là loại thực phẩm tăng giá mạnh nhất trong ngày đầu năm, đặc biệt là các loại rau xà lách, rau thơm... đều tăng giá gấp đôi.
 
Các loại rau cần, rau muống, rau cải trước đó chỉ khoảng 5.000-6.000 đồng/mớ đều đã tăng lên 10.000 đồng/mớ.
 
 
Khánh Hòa: công suất buồng phòng trong mùa Tết đạt khoảng 75%
 
Tại tỉnh Khánh Hòa, tổng lượng khách lưu trú trong 6 ngày Tết Nguyên đán tăng nhẹ. Nhờ có lượng phòng khá dồi dào nên năm nay, Nha Trang-Khánh Hòa không bị cháy phòng, công suất buồng phòng khá lý tưởng, đạt khoảng 75%.
 
Mức công suất này chỉ tăng hơn 10% so với mùa Tết Nguyên đán năm ngoái, tuy nhiên có sự phân hóa mạnh ở các phân khúc khách sạn và ở từng thời điểm. Trong thời gian cao điểm từ Mùng 3 đến Mùng 5 Tết, hầu hết các khách sạn từ 3-5 sao đều kín phòng.
 
Nhóm cơ sở lưu trú dưới 3 sao còn thừa phòng. Khách lưu trú nội địa tăng không đáng kể, chủ yếu đến từ các tỉnh miền Bắc và miền Nam. 
 
Trong khi đó, lượng khách quốc tế lưu trú tăng mạnh, gần 30% so với năm ngoái. Ngoài 2 thị trường chính là Trung Quốc và Nga, một số thị trường khác cũng tăng nhẹ như Hàn Quốc, Nhật, Úc, Mỹ.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả