Thứ hai, ngày 19/11/2018 - 08:09 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:38, Thứ 7, 01/09/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thị trường du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

(ANTV) -Du lịch trong các dịp nghỉ lễ đã dần trở thành thói quen của người dân các thành phố lớn những năm trở lại đây. Nắm bắt nhu cầu này, các hãng lữ hành đã tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn về cả chương trình cũng như giá cả để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch của du khách..

 

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ lễ 3 ngày.  Chị Thu đã đặt tour du lịch để đưa gia đình đi nghỉ ở ngoại thành Hà Nội. Do thời gian nghỉ không dài, năm học mới cũng đang đến gần nên các tour du lịch trong nước hoặc những khu nghỉ dưỡng ở ngoại thành là lựa chọn của chị Thu cũng như nhiều gia đình. 
 
Chị Đỗ Hoài Thu, Hà Nội chia sẻ, năm nay 2/9 được nghỉ có 3 ngày, lại sắp vào năm học mới rồi nên gia đình cũng chỉ đi loanh quanh những khu vực gần Hà Nội như Sóc Sơn, Tam Đảo hoặc một số khu nghỉ dưỡng ở Ba Vì.
 
Dịp 2/9 này gia đình tôi đã đặt vé đi Đà Nẵng, ở Đà Nẵng đang có địa điểm du lịch mới đó là Cầu Vàng ở Bà Nà, tôi muốn đưa gia đình tới để khám phá và trải nghiệm địa điểm mới đó. Chị Trần Kiều Ngân cho hay.
 
Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Công ty du lịch Transviet cho biết, với 3 ngày nghỉ là thời gian không quá dài, các gđ cũng đã đi nghỉ trong dịp hè vừa rồi, năm học mới lại đang đến gần nên thực tế những năm vừa qua du lịch đợt 2/9 không có sự đột biến so với thời điểm hè.. xu hướng chọn tuor thì ngắn ngày, tour nội địa hoặc các tour ngắn ngày quanh Hà Nội. Rất nhiều gia đình bây giờ có ô tô cũng đăng kí trực tiếp với các cơ sở du lịch chứ không qua công ty du lịch, họ có các lựa chọn rất đa dạng.
 
Tuy là dịp nghỉ lễ, nhưng giá tour chỉ có sự tăng nhẹ từ 10 - 20%. Thêm vào đó, những năm gần đây, du lịch trong nước xuất hiện thêm nhiều điểm đến mới, hấp dẫn, được đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dịch vụ đã giúp cho sự lựa chọn của khách du lịch trở nên đa dạng, phong phú hơn. 
 
 
 
Trong năm nay những điểm tạo nên sức hút với du khách đó là ở Đà Nẵng mới khánh thành Cầu Vàng ở đỉnh núi Bà Nà, ở Hạ Long năm nay gần như cháy phòng suốt cả mùa bởi sự xuất hiện của Công viên Hạ Long của tập đoàn Sungroup.. Tôi cho rằng với sự vào cuộc của các nhà đầu tư chiến lược của các tập đoàn trong nước đã tạo ra các sản phẩm du lịch chất lượng, có thêm lựa chọn cho khách hàng trong các chuyến đi. Ông Đạt cho biết thêm.
 
Bên cạnh đó, trong dịp nghỉ lễ năm nay, trận đấu bóng đá tranh giải ba của đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD cũng diễn ra tại Indonesia vào ngày 01/09. Mặc dù nhiều đơn vị lữ hành đã cắt giảm số lượng tour so với trận tứ kết trước đó, song vẫn có không ít cổ động viên đăng ký đi để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam.
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng