Thứ hai, ngày 14/10/2019 - 17:37 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 13:32, Thứ 7, 03/08/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tháo gỡ vướng mắc trong triển khai hóa đơn điện tử?

(ANTV) - Việc triển khai hóa đơn điện tử đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, doanh nghiệp, giảm tới 90% các tranh chấp liên quan đến hóa đơn, rút ngắn thời gian thanh toán, quản lý hóa đơn. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng giúp cơ quan thuế kịp thời ngăn chặn hóa đơn của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích, khắc phục tình trạng làm giả hóa đơn. Tuy nhiên, quá trình triển khai hóa đơn điện tử đang gặp không ít khó khăn.

Có một thực tế là mặc dù có Nghị định 119, song lại chưa có thông tư hướng dẫn nghị định này, vì vậy đang có những vướng mắc trong sử dụng hóa đơn điện tử như quy định về ngày ký, ngày lập hóa đơn chưa rõ ràng, chưa có hướng dẫn cho các loại hóa đơn đặc biệt…

Bên cạnh đó là những vướng mắc trong hoạt động triển khai chưa đồng bộ giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp như thuế, kho bạc, bảo hiểm, quản lý thị trường.

Để giải quyết những vướng mắc này, cần đồng bộ hóa trong triển khai hóa đơn điện tử của chính nội bộ các cơ quan quản lý và doanh nghiệp. Ban hành thông tư hướng dẫn cho doanh nghiệp trong việc triển khai hóa đơn điện tử, bảo đảm việc kết nối giữa doanh nghiệp với các bộ, ngành nhất là với các cơ quan thuế, bảo hiểm, kho bạc được minh bạch, thuận lợi, nhanh chóng.

BT
Thăm dò khán giả