Thứ năm, ngày 29/10/2020 - 12:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:06, Chủ Nhật, 15/11/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tháng khuyến mại và cơ hội cho hàng Việt

(ANTV) -Hôm nay (15/11) là ngày cuối cùng trong 2 ngày vàng khuyến mại nằm trong chương trình Tháng khuyến mại kích cầu tiêu dùng của thành phố Hà Nội. 

 
Sau 8 năm tổ chức, tháng khuyến mại đang chứng tỏ được sự đúng đắn trong chính sách kích thích tiêu dùng toàn thành phố, khi một mặt tạo cho người dân cơ hội tiếp cận hàng hóa tốt, giá hấp dẫn, một mặt kích thích doanh nghiệp thay đổi, sáng tạo để phục vụ tốt hơn nhu cầu của xã hội.
 
Đến siêu thị mua sắm vào đúng dịp ngày vàng khuyến mại, bà Hoàng Thị Bình, Quận Đống Đa, Hà Nội khá choáng ngợp vì mức giá giảm sâu của các mặt hàng tại đây, và quyết định sắm cho gia đình cùng lúc nhiều mặt hàng giá trị cao.
 
Bà Hoàng Thị Bình, Quận Đống Đa, Hà Nội cho biết cô mua TV, tủ lạnh, máy giặt, bàn là và một số đồ gia dụng khác. Nói chung tiện hôm nay có ngày vàng mua sắm thì gia đình đang có nhu cầu thì mình đi mua luôn cho nó đầy đủ dụng cụ.
 
Theo ghi nhận trong 2 ngày 14 và 15/11, tại 31 điểm vàng khuyến mại trên toàn thành phố Hà Nội, tỷ lệ khách hàng tới tham quan, mua sắm tăng trung bình khoảng 30% so với ngày thường. Hàng trăm nghìn sản phẩm được khuyến mại sâu lên đến 50%. Ghi nhận tại nhiều điểm vàng khuyến mại cho thấy sau 2 tuần triển khai, tỷ lệ đơn hàng tăng trung bình 15%, tổng giá trị hàng hóa tiêu thụ tăng khoảng 20%.
 
Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở công thương TP Hà Nội cho biết có những doanh nghiệp lớn doanh thu tăng từ 30-50%. Và đặc biệt là thu hút được người lao động và sinh viên đến khu vực này rất là đông. Đây là điều mà chúng tôi thực sự mong muốn là những hàng hóa chất lượng có thể đến với tay mọi thành phần người tiêu dùng trong toàn thành phố.
 
Không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng, tháng khuyến mại còn là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng hàng hóa với nhiều chính sách hấp dẫn cho hàng hóa Việt như miễn phí thuê mặt bằng, chiết khấu thấp. Cá biệt tại một số điểm vàng, chỉ tập trung bán 100% hàng hóa sản xuất tại Việt Nam.
 
Theo ông Trương Anh Tú- Tổng giám đốc Trung tâm thương mại V+ cho rằng khi mà đưa hàng Việt nam vào đây thì họ sẽ được ưu tiên về vị trí quầy kệ, các khu vực khuyến mại. Thậm chí chúng tôi còn hỗ trợ các doanh nghiệp hàng thời trang đưa hàng trưng bày trên sảnh của trung tâm thương mại bởi đó là cái vị trí đẹp nhất.
 
Nhờ chính sách tốt, giá cả hấp dẫn, chất lượng ổn định, những mặt hàng Việt như may mặc, nông sản đang ngày càng thu hút được người tiêu dùng.
 
Chị Lê Lan Phương, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ gia đình tôi thì từ vợ chồng đến con cái tất cả đều dùng hàng Việt Nam. Vì giá cả nó cũng tốt, chất lượng cũng yên tâm. Mẫu mã thì không phong phú lắm nhưng bù lại chất lượng tốt, mình yên tâm về cái nguồn gốc xuất xứ.
 
Sau 8 năm triển khai, tháng khuyến mại đang thực sự tạo nên trào lưu mua sắm cho người dân toàn thành phố. Ở góc độ người tiêu dùng, nó đem đến cơ hội tốt hơn nhằm tiếp cận hàng hóa chất lượng tốt, giá phải chăng. Còn ở góc độ doanh nghiệp, tháng khuyến mại đang góp phần làm thay đổi tư duy bán hàng, buộc các doanh nghiệp phải tự vận động, thay đổi để có được lợi thế cạnh tranh tốt nhất thu hút người tiêu dùng đến với hàng hóa của doanh nghiệp mình.
 
BT
Thăm dò khán giả