Thứ bảy, ngày 27/02/2021 - 08:29 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:38, Thứ 3, 23/02/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tháng 1, xuất khẩu tăng 55% so cùng kỳ

(ANTV) - Trong bối cảnh thương mại toàn cầu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng xuất khẩu của Việt Nam vẫn tăng trưởng dương. Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 1/2021 đạt 55 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 28,55 tỷ USD là mức kim ngạch xuất khẩu trong một tháng cao nhất từ trước đến nay, tăng 55% so với cùng kỳ.

Hầu hết các mặt hàng đều đạt mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng, đặc biệt là hàng công nghiệp như điện thoại di động đạt 6,1 tỷ USD, tăng 126% so với cùng kỳ; máy vi tính và linh kiện điện tử, gỗ và sản phẩm gỗ tăng hơn 46% và 59%. Hoạt động xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy sản cũng có nhiều điểm sáng dù khó tránh khỏi những ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dù xuất khẩu trong năm 2021 sẽ tiếp tục đối diện với nhiều rủi ro do dịch Covid-19 nhưng Việt Nam vẫn có triển vọng tích cực nhờ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, với ưu đãi về thuế quan và các điều kiện tiếp cận thị trường.

Bình Định: Khách du lịch giảm mạnh trong dịp Tết

Theo Sở Du lịch Bình Định, tổng lượng khách đến lưu trú và tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh từ ngày 10 - 16/2 (29 đến mùng 5 Tết) là khoảng hơn 111.300 lượt người, giảm 55,5% so với tết Nguyên đán năm trước; tổng doanh thu ước đạt 87 tỷ đồng, giảm 40% so với Tết Nguyên đán năm trước.

Vào dịp Tết Nguyên đán, lượng khách đặt cọc trước từ sớm để có giá ưu đãi hơn ở các khách sạn lớn thường chiếm khoảng 80%, chủ yếu là khách đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; 20% còn lại thường là khách đến từ Tây Nguyên như ở tỉnh Gia Lai.

Năm nay, tình hình dịch ở nhiều tỉnh, thành, trong đó có các địa phương trên khiến lượng khách đến Bình Định giảm mạnh. Số lượng phòng đặt trước hủy rất nhiều, nhưng vì lý do khách quan nên nhiều khách đã xử lý hài hòa để khách không phải mất tiền đặt cọc, hướng đến hợp tác bền vững, chia sẻ khó khăn cùng các doanh nghiệp lữ hành, đồng thời cũng góp phần tạo thêm ấn tượng đẹp cho du lịch Bình Định.

BT
Thăm dò khán giả