Thứ bảy, ngày 26/05/2018 - 01:04 (GMT+7)

| Lịch phát sóng

Cập nhật: 17:57, Thứ 2, 31/08/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Thách thức của hàng ngoại trên thị trường bán lẻ

(ANTV) - Thời gian qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến hàng loạt các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đẩy nhanh quá trình thâm nhập và chiến lĩnh thị phần, kéo theo một loạt hàng hóa, thương hiệu ngoại đổ bộ vào thị trường bán lẻ Việt Nam, đây là thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp trong nước.

 
Hiện nay, các doanh nghiệp nước ngoài đang được thoải mái mở cửa và liên tục nhân rộng cùng với những ưu đãi đã khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Việc chính sách cho phép các doanh nghiệp mở cửa hàng nhỏ lẻ tha hồ có nghĩa là cạnh tranh trực diện với doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.
 
Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam sẽ không chỉ cạnh tranh về quy mô, vốn, hệ thống quản trị mà còn cạnh tranh cả trên mặt trận marketing. Dựa vào ưu thế là đơn vị bán lẻ nội địa, các doanh nghiệp nội phải hiểu người tiêu dùng Việt Nam cần được chăm sóc nhiều hơn bởi các mô hình hiện đại mới. Ở đó, họ không chỉ được thỏa mãn mọi nhu cầu với giá cả hợp lý mà còn được cùng nhau trải nghiệm không gian mua sắm thú vị, được phục vụ tốt hơn với nhiều dịch vụ giải trí đi kèm. 
 
Trong khi đó, thách thức lớn nhất đối với các DN bán lẻ nước ngoài là thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Như vậy, vấn đề ở đây không phải DN ngoại cắm vào thị trường bán lẻ của VN thì DN nội không chen chân được. 
 
Vấn đề là hàng nội có đảm bảo chất lượng để đáp ứng được yêu cầu của họ không. Nếu hàng hóa chất lượng cao thì điều này không đáng ngại.
 
Từ kết quả sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện cuộc vận đồng “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP. HCM đã cho thấy, công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí, mặt trận và đoàn thể được duy trì với nhiều hình thức, nội dung phong phú đã tác động từng bước đến nhận thức của người tiêu dùng theo hướng quan tâm và chọn lựa mua sắm các mặt hàng trong nước sản xuất. Cuộc vận động gắn với Chương trình bình ổn thị trường ngày càng phát huy hiệu quả, hàng Việt có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh và ổn định, góp phần nâng vị thế hàng Việt trên thị trường.
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng