Chủ nhật, ngày 11/12/2016 - 11:19 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:29, Thứ 4, 31/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tăng cường xúc tiến thương mại hàng nông sản

(ANTV) - Năm 2016, lần đầu tiên Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang được tổ chức tại Hà Nội và đã được đông đảo người dân thủ đô hưởng ứng. Đây là cách làm mới của chính quyền tỉnh Bắc Giang nhằm xúc tiến thương mại trong nước, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa.

Ông Dương Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: "Hướng tới đa dạng các thị trường trong đó coi trọng cả thị trường nội địa và  thị trường xuất khẩu. Đặc biệt thị trường nội địa chúng tôi cũng quan tâm đến các thành phố lớn và các thị trường tiềm năng như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt thị trường Hà Nội rất gần Bắc Giang là một thị trường tiềm năng 10 triệu dân thì việc tổ chức tuần lễ tiêu thụ vải thiều và hướng tới giới thiệu vải thiều cho dân thủ đô được Bắc Giang hướng tới và cũng là con đường mở ra cho các năm tiếp theo".

Điểm yếu của nông nghiệp hiện nay là cách làm nhỏ lẻ, manh mún mang tính hộ gia đình, nguồn thu mua phụ thuộc khá lớn vào thương lái dễ dẫn đến việc bị ép giá. Do đó, bên cạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm, nhiều đơn vị địa phương đã chủ động tập trung vào khâu liên kết, tạo điều kiện cho người nông dân và doanh nghiệp gặp gỡ để phát triển thị trường.

Ông Nguyễn Văn Đạt - Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho biết: "Chúng tôi phối hợp với Sở Công thương của tỉnh Hưng Yên tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tiêu thụ nhãn và các nông sản tiêu biểu trên địa bàn huyện Khoái Châu. Trong hội chợ này, chúng tôi cũng sẽ cùng với các sở ngành cùng giao lưu trao đổi với các doanh nghiệp đến từ các tỉnh bạn và bà con nông dân ở trong huyện được giao lưu và trao đổi với các doanh nghiệp".

Những Lễ hội Cam Cao Phong, Ngày hội hái mận Mộc Châu hay Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang tại Hà Hội,... được tổ chức ngày một nhiều hơn, không chỉ giúp các sản phẩm nông sản được tiêu thụ mà còn giúp định hình, quảng bá thương hiệu các sản phẩm nông sản đến với người tiêu dùng trong nước cũng như mở đường liên kết với các doanh nghiệp để xuất khẩu. Đó là mong mỏi của bất cứ người nông dân nào.

Ông Nguyễn Văn Thầm - Thôn An Cảnh, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên chia sẻ: "Chúng tôi xuất xứ có nguồn gốc cho nên là mong muốn các nhà quản lý, các nhà doanh nghiệp về hợp tác để nếu không xuất khẩu được cho nước nọ nước kia thì cũng đưa được đến các siêu thị của toàn quốc. Mong muốn của chúng tôi là thế để quảng bá cái mặt hàng của Hưng Yên đi toàn quốc".

Ông Nguyễn Minh Tú - Thôn An Cảnh, xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho biết: "Nói chung bà con sản xuất ở khu vực VietGap cũng mong muốn là các đơn vị làm sao mà xúc tiến được cho bà con xuất khẩu được đi thì thu nhập nó tăng lên".

Trong chuỗi liên kết 4 nhà "nhà nước - nhà doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học" nhà nước có vai trò quan trọng để đảm bảo cho sự liên kết 3 nhà còn lại chặt chẽ và hiệu quả. Những nỗ lực trên rõ ràng đã cho thấy sự quan tâm đầy đủ và tham gia quyết liệt hơn của chính quyền các địa phương sở tại trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản để người nông dân bớt đi nỗi lo được mùa - mất giá, được giá - mất mùa.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây