Chủ nhật, ngày 19/01/2020 - 09:28 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:43, Thứ 2, 30/12/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tăng cường liên kết tạo tính bền vững trong phát triển cây ăn quả

(ANTV) - Với lợi thế về cây ăn quả, hiện nay nhiều địa phương trong tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung cho việc mở rộng diện tích, tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm. Và trong quá trình này, việc tăng cường liên kết, xây dựng các vùng nguyên liệu tập trung là yếu tố quan trọng để giải bài toán về tiêu thụ. 

 

Gia đình ông Nguyễn Đình Ninh, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh có hơn 2 ha cam chanh và hiện ông đang có kế hoạch để tiếp tục tăng diện tích. Nhận thấy phát triển nhỏ lẻ, tùy tiện sẽ không mang lại hiệu quả cao, vì vậy, từ năm 2015, gia đình ông đã thực hiện mô hình liên kết với doanh nghiệp. Cũng từ đó đến nay, ông được doanh nghiệp hỗ trợ về kỷ thuật và đặc biệt không phải lo về việc tiêu thụ. Do đó, ông hoàn toàn yên tâm đầu tư cho việc sản xuất.

Vũ Quang là huyện có diện tích cam lớn nhất trong toàn tỉnh Hà Tĩnh, với trên 2.600 cam và dự kiến đến hết năm 2020, toàn bộ diện tích cây ăn quả gồm cam, bưởi của huyện là 4.100 ha. Vì vậy, vấn đề tiêu thụ sản phẩm được được cấp ủy, chính quyền ở đây hết sức quan tâm. Ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì việc xây dựng thương hiệu và liên kết với doanh nghiệp để đưa nông sản ra thị trường trong, ngoài nước được xem là vấn đề mấu chốt.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh , một số doanh nghiệp, hợp tác xã đã và đang tích cực đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nhất là cây ăn quả có múi.

Hiện nay, diện tích cam, bưởi của tỉnh Hà Tĩnh đã phát triển lên trên 10 ngàn ha và rõ ràng khi người dân ngày càng nhận thấy hiệu quả từ phát triển cây ăn quả mang lại thì việc tiêu thụ sản phẩm là vấn đề quan trọng hàng đầu. Sẽ cần nhiều hơn những doanh nghiệp đầu tư cho lĩnh vực này nhưng để đạt được yêu cầu của liên kết thì hơn ai hết, người dân cần thay đổi tư duy, cách làm để việc sản xuất mang tính hàng hóa trên nền tảng chuyên nghiệp, hiệu quả.

 

B.T
Thăm dò khán giả