Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 18:59 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:39, Thứ 7, 08/10/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Tăng cường kết nối nông sản sạch từ sản xuất đến tiêu dùng

(ANTV) -Với kỳ vọng tạo thị trường bền vững phát triển nông sản sạch, bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, giới thiệu các địa chỉ nông sản sạch tới người tiêu dùng. Nằm trong chuỗi hoạt động đó, hội chợ nông sản sạch Việt Nam T10/2016 đã thu hút nhiều người sản xuất, doanh nghiệp cung ứng và người tiêu dùng tham gia, tạo cơ hội gặp gỡ giữa cung - cầu, giúp thúc đẩy thị trường nông sản sạch Việt Nam.

 
Quan tâm và luôn cố gắng lựa chọn những loại thực phẩm chất lượng cho bữa cơm gia đình, nhưng vì nhiều lý do khác nhau không phải lúc nào bà Trần Thị Bích Liễu cũng hài lòng với sản phẩm mình lựa chọn. Do vậy, khi nghe thông tin về hội chợ nông sản sạch, bà lập tức đến tìm hiểu và mua cho gia đình nhiều sản phẩm khác nhau như rau, gạo, thịt.
 
Bà Trần Phan Bích Liễu - Người tiêu dùng nói: Các cái hội chợ về các cái thực phẩm sạch thì mình rất hay quan tâm, chú trọng đến thực phẩm sạch, thực phẩm hàng ngày, thì những hội chợ có thực phẩm sạch là rất hay sang để mua đồ.
 
Được tổ chức từ ngày 6 đến 9/10, hội chợ hàng nông nghiệp sạch Việt Nam được kỳ vọng là cơ hội để người tiêu dùng và người sản xuất tìm đến, kết nối với nhau nhiều hơn, với mục tiêu tạo lập thị trường bền vững cho hàng nông sản sạch.
 
Với 150 doanh nghiệp tham gia, trên 200 gian hàng, hội chợ trưng bày nhiều mặt hàng phong phú từ nông sản hữu cơ, đặc sản địa  phương tới các sản phẩm được đóng gói bao bì nhãn mác theo công nghệ tiên tiến. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã được kết nối với các tổ nhóm hợp tác xã, nông dân nhằm xây dựng liên kết tiêu dùng nông sản sạch bền vững.
 
Tiến Sĩ Lê Đăng Doanh - Chuyên gia kinh tế cho biết: Các hiệp hội, hội nông dân và hiệp hội người tiêu dùng cần phải hợp tác với người nông dân, hướng dẫn người nông dân là nếu anh làm cái sp có chất lượng, sp hữu cơ sạch thì anh sẽ được lợi. Nếu anh làm dối trá rồi người ta phát hiện ra thì thị trường sẽ trừng phạt anh.
 
Các sản phẩm tham gia hội chợ đều đã được kiểm chứng chặt chẽ về nguồn gốc, quá trình sản xuất và chất lượng sản phẩm, do vậy dễ dàng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng. Đây cũng là cái thiếu mà nhiều sản phẩm nông sản được gán mác sạch đang bày bán trên thị trường chưa làm được - chứng nhận có giá trị pháp lý về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, đòi hỏi người sản xuất và doanh nghiệp phân phối phải phối hợp để sớm xử lý.
 
Cô Ngô Minh Trang - Người tiêu dùng nói: Nên có 1 bên thứ 3 có thể đứng ra, ví dụ như nhà nước mình hay 1 bên nào đấy có thể đảm bảo chứng nhận ví dụ như là hàng VN chất lượng cao chẳng hạn, thì phải có 1 bên nào đấy đứng ra chứng nhận là sản phẩm này có sạch hay không, hoặc cái truy xuất nguồn gốc, nó rất quan trọng là sau đấy mình có thể căn cứ vào đấy để biết được sản phẩm nó từ đâu đến.
 
Hiện cả nước đã có 380 chuỗi cung ứng nông sản sạch. Con số này vẫn còn rất nhỏ so với nhu cầu của người tiêu dùng cả nước. Cũng đồng nghĩa với việc, thị trường nông sản sạch đang mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp, hội nhóm tham gia khai thác.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây