Thứ Sáu, 29/03/2024 13:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Tạm giữ gần 1 tấn hàng hóa không rõ nguồn gốc tại Đà Lạt

(ANTV) - Một ô tô chở gần 1 tấn hàng hóa gồm chăn ga gối đệm, bánh kẹo các loại, vừa bị Công an TP Đà Lạt, tỉnh lâm Đồng tạm giữ vì hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Khi phát hiện ô tô lưu thông khu vực đường Đặng Thái Thân, Phường 3, TP Đà Lạt chở lô hàng khả nghi đi tiêu thụ, Công an TP Đà Lạt đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện trên xe có gần 1 tấn hàng hóa, bao bì in chữ nước ngoài. Các loại hàng hóa trên xe chủ yếu là chăn ga gối đệm, bánh kẹo các loại, toàn bộ không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hiện Công an TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng tàng trữ vận chuyển pháo nổ

Để đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Công an huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đã tập trung lực lượng, triển khai các biện pháp đấu tranh với các loại tội phạm. Đặc biệt là tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, ngăn chặn tình trạng sản xuất, tàng trữ, mua bán vận chuyển trái phép pháo nổ.

Vào lúc 13h30 phút ngày 25/01, Công an huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đã bắt quả tang đối tượng Phạm Đức Cao, trú tại xã Cao Minh, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng đang vận chuyển trái phép 9,5kg pháo nổ. Tiếp tục khám xét nơi ở của Phạm Đức Cao lực lượng Công an phát hiện và thu giữ hơn 500 quả pháp nổ, 400 quả pháo đang trong quá trình sản xuất.

Tại cơ quan Công an, Phạm Đức Cao khai nhận đã mua thuốc pháo qua mạng về tự chế pháo nổ để bán cho người có nhu cầu. Trên đường mang số pháo đi tiêu thụ thì bị lực lượng Công an huyện Vĩnh Bảo kiểm tra bắt quả tang. Tổng trọng lượng pháo thu được do đối tượng Cao vận chuyển, tàng trữ và sản xuất gần 40 kg pháo nổ và một số tang vật khác liên quan đến hoạt động phạm tội.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm