Thứ bảy, ngày 31/10/2020 - 17:51 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 07:58, Chủ Nhật, 19/04/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Sức hút du lịch Đà Nẵng từ công tác quản lý

(ANTV) -  Đà Nẵng luôn được xem là địa chỉ du lịch hấp dẫn của cả nước. Bởi ngoài những bãi biển đẹp, một hệ thống dịch vụ lưu trú chất lượng cao, thì đến với TP. Đà Nẵng, du khách còn cảm thấy yên tâm và hài lòng vì không phải đối mặt với nạn chặt chém, bán hàng rong hay ăn xin, cướp giật như tại nhiều địa phương khác. Vậy làm cách nào để Đà Nẵng có thể thực hiện tốt việc quản lý môi trường du lịch như vậy?

 
Mọi lĩnh vực trong đời sống từ giá cả thị trường, an ninh trật tự hay giao thông vận tải, tại Đà Nẵng, luôn có những đường dây nóng liên hệ qua điện thoại để tạo sự kết nối gần gũi giữa người dân và chính quyền thành phố. Theo phương hướng hoạt động năm 2015, TP. Đà Nẵng cam kết không để xảy ra hiện tượng chèo kéo hay chặt chém, không công khai giá cả, đảm bảo mang đến cho du khách một dịch vụ “sạch” và chất lượng cao. Chính vì vậy, Đà Nẵng đã và đang khẳng định thương hiệu là thành phố đáng sống, thành phố sự kiện.
 
Theo ông Lữ Bằng,Phó Giám đốc Sở Công thương, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng cho biết:"Năm nay, thương hiệu pháo hoa của Đà Nẵng được phổ biến rộng rãi, không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Do vậy lượng khách đổ về Đà Nẵng trong dịp lễ hội pháo hoa là rất đông. Chính vì vậy tạo ra áp lực lớn cho các khách sạn về việc đảm bảo buồng phòng. Từ những áp lực đó trong cơ chế thị trường sẽ nảy sinh ra việc hám lợi cục bộ của các khách sạn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra và bảo vệ chính đáng quyền lợi của người tiêu dùng.”
 
Trong năm 2015, TP. Đà Nẵng tiếp tục tập trung xử lý tình trạng lang thang xin ăn và bán hàng rong. Quận Hải Châu – quận trung tâm và là địa điểm tập trung khách du lịch tham quan, mua sắm đông nhất sẽ mở 10 đợt cao điểm đồng loạt ra quân trên địa bàn, nhằm vận động người bán hàng rọng chấp hành tốt quy định của thành phố, động viên họ chuyển đổi ngành nghề, đồng thời đặt khẩu hiệu “Hải Châu – Nói không với lang thang, ăn xin”.
 
Trao đổi ANTV, ông Trần Chí Cường,Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định:"Để tạo nên sức cuốn hút đối với khách du lịch, thì yếu tố tạo nên Đà Nẵng – một điểm đến an toàn, thân thiện rất quan trọng. Lãnh đạo TP, Sở Du lịch rất quan tâm và luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Ban Ngành địa phương để duy trì thương hiệu đó.”
 
Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng tiếp tục giữ ngôi vị “quán quân” PCI – chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh năm 2014. Đó là nhờ thực hiện hiệu quả chương trình “Năm doanh nghiệp Đà Nẵng năm 2014”. Với chương trình này, Đà Nẵng có nhiều hoạt động thiết thực để tạo dựng môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu tư dịch vụ du lịch, đáp ứng tiêu chí là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.
 
Ông Trần Chí Cường,Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho rằng cần phải tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm qua, trong quý I năm 2014, mặc dù ở bối cảnh khó khăn chung của cả nước, nguồn khách quốc tế giảm thì lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng vẫn đảm bảo tốc độ tăng trên 10%. Với kỳ vọng và mục tiêu của lãnh đạo TP đặt ra với ngành, từ Nghị quyết của TW cho đến Nghị quyết của Thành Ủy đều xác định là sẽ đầu tư phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.”
 
Không chỉ dừng lại ở việc phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa các Ban, Ngành trong công tác quản lý tại địa phương, hàng năm, lãnh đạo TP. Đà Nẵng còn tổ chức các buổi hội thảo quốc tế lớn, quy tụ nhiều chuyên gia và tập đoàn hoạt động trong ngành du lịch – giải trí hàng đầu thế giới để trau dồi kinh nghiệm, đóng góp ý tưởng giúp cho thành phố phát triển mạnh mẽ hơn.
 
Với những thành tựu đạt được trong thời gian qua, Đà Nẵng đang quyết tâm đầu tư để đưa du lịch thành phố vươn lên tầm cao mới. Qua mục tiêu và hành động như vậy, hy vọng trong một tương lai không xa, Đà Nẵng thực sự trở thành một điểm đến đầy thu hút và hấp dẫn trên toàn thế giới./.
 
BT
Thăm dò khán giả