Thứ sáu, ngày 18/01/2019 - 22:33 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 18:32, Thứ 7, 22/12/2018

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Sôi động thị trường mùa Giáng sinh

(ANTV) - Chỉ còn 2 ngày nữa là đến Giáng sinh 2018, trên khắp phố phường Hà Nội các mặt hàng trang trí, quà tặng đa dạng, rực rỡ sắc màu đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Con phố Hàng Mã hay con phố Tôn Thất Tùng. Những con phố này được giới trẻ Hà Nội mệnh danh là " thiên đường quà lưu niệm". Trong những ngày này thì tại đây đã có hàng nghìn các mặt hàng chuẩn bị cho Giáng Sinh 2018 như: trang phục Noel; Cây thông giả; các phụ kiện trang trí đủ kích cỡ và chủng loại khác nhau, với số lượng lớn.

Những ngày này, thật không khó bắt gặp các cửa hàng bày bán la liệt các đồ trang trí chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh rực rỡ đủ sắc màu, với nhiều mức giá khác nhau. Thế nhưng năm nay, xu hướng chơi cây thông tươi thay thế cây thông giả đang phát triển rầm rộ, cây thông tươi nhập khẩu luôn trong tình trạng cháy hàng.

Chị Đỗ Thị Mai, Hà Nội cho biết: "Từ đầu mùa giáng sinh đến giờ, bên em đã bán được 20 cây thông Đan Mạch, kích thước từ 1,5m- 3m, giá khoảng từ 5-20 triệu/cây. Ngoài ra còn có dạng cây thông ghép cành, size từ 1,2m đổ lại, cây ghép cành đấy thì bán được trên 50 cây. Ngoài mặt hàng nhập khẩu, thì còn có cây Tùng thơm, năm nay giới trẻ rất là thích vì các bạn ý hay tặng nhau ở văn phòng. Lượng cây này bán được hơn 100 cây. Đối với thông nhập khẩu thì có độ bền từ 20-30 ngày. Theo xu hướng du nhập phương Tây,  nhu cầu mua sắm tăng lên thì người ta càng thích mang đậm không khí giáng sinh hơn."

Phố Hàng Mã nhộn nhịp mùa Giáng Sinh

Thậm chí, các nhà hàng dịch vụ ăn uống cũng đã tung ra hàng loạt các mức giá nhằm kích cầu người tiêu dùng.

Anh Lê Huỳnh, Hà Nội cho biết: "Mùa Giáng Sinh và tết dương lịch sẽ là dịp mà rất nhiều người có cơ hội ngồi lại bên nhau, có thời gian giành cho gia đình. Đối với chúng tôi  thì chúng tôi cũng xác định đây là dịp giới thiệu chất lượng nhà hàng tới khách hàng, từ chất lượng món ăn; chất lượng phục vụ,cũng như giá cả hết sức cạnh tranh. Chúng tôi cũng đã có những sản phẩm đặc biệt giành cho thời điểm này. Đó là những set menu có giá giảm hơn 30% so với giá thông thường. Mức giá TB sẽ chỉ từ 150-500.000/người. Phổ giá rất rộng nên mọi người sẽ có nhiều sự lựa chọn."

Noel thì năm nào cũng có, nhưng ý tưởng từ các cửa hàng thì không năm nào giống năm nào. Mỗi 1 mùa Noel đến là người tiêu dùng không khó có thể lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu mua sắm của mình. Và có thể thấy, sự sáng tạo và đa dạng thị trường vẫn luôn là sự cạnh tranh lớn trong mùa Noel nhưng cũng rất biết chiều lòng người tiêu dùng.

Nhập khẩu ô tô tăng đột biến

 

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua lượng ô tô nhập khẩu đột ngột tăng rất mạnh, hơn 37% (tương ứng tăng 1.053 chiếc) sau hai tuần trước đó liên tục sụt giảm.

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần này đạt 3.886 chiếc, tương ứng đạt hơn 81,4 triệu đô la Mỹ. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần trước (từ ngày 7-13/12/2018) chỉ đạt 2.833 chiếc với tổng trị giá đạt hơn 67 triệu đô la Mỹ.

Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ 3 thị trường chính là Thái Lan với 2.427 chiếc, từ Indonesia với 957 chiếc, từ Nhật Bản với 247 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 93% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần./.

Du lịch Hà Nội khởi sắc trong năm 2018

 

Trong tổng số trên 26 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội năm nay, khách du lịch quốc tế đạt tới 5,74 triệu lượt, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, du lịch Hà Nội đã về đích trước 2 năm trong việc thực hiện chỉ tiêu đón 5,7 triệu lượt khách quốc tế theo Nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 – 2020.

Đây là con số ấn tượng khi Hà Nội đang nỗ lực xây dựng thành điểm đến hàng đầu trong nước và thế giới. Hà Nội được bình chọn xếp thứ 12/25 điểm đến tốt nhất thế giới năm nay, là một trong 2 thành phố của Việt Nam lọt vào nhóm nổi bật nhất thế giới về lượng phòng du khách đặt trước, được Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới đề cử là một trong 17 ứng viên vào hạng mục bình chọn giải thưởng “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2018”. Những năm gần đây, khách du lịch đến Hà Nội đạt mức tăng trưởng tốt; vì vậy mục tiêu đón gần 28,6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2019, trong đó khách quốc tế là gần 6,7 triệu lượt, không quá xa vời./.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng