Thứ Sáu, 29/03/2024 19:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Shipper bội thu đơn hàng online trong mùa dịch

(ANTV) - Xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên tất yếu, nhu cầu ăn uống, làm đẹp gia tăng. Sự lên ngôi của hoạt động mua bán online đã  hình thành  một nghề mới đó là  shipper (vận chuyển hàng). Trong mùa dịch bệnh như thế này, khi người dân hạn chế đi lại thì những shipper thực sự bận rộn với  các  đơn hàng online.

Trung bình một ngày anh Trần Anh Hải nhận được từ 15- 20 đơn hàng phải đi giao  trong nội thành và ngoại tỉnh. Tuy có vất vả vì suốt ngày rong ruổi trên đường, nhưng anh thấy vui vì có thêm thu nhập cho gia đình.

Anh Trần Anh Hải, người giao hàng bày tỏ: Trong mùa dịch bệnh  này, do may mắn  tôi  nhận được rất nhiều đơn hàng trong một ngày. Nếu biết sắp xếp khéo léo lộ trình, tôi có thể thu lại được những khoản thù lao kha khá. Nghề này cũng cạnh tranh khá mạnh, đòi hỏi shipper phải chuyên nghiệp hơn. Người nào phục vụ nhanh, chu đáo hơn, thái độ phục vụ nhiệt tình hơn thì sẽ được sự tin tưởng của chủ hàng và có nhiều đơn hàng.

Anh Nguyễn Văn Tuấn hiện cũng đang là shipper tự do tại Hà Nội. Theo anh Tuấn, dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp nên công việc của người làm shipper như anh cũng nhiều hơn.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến lượng khách đi xe ít hơn nhưng lượng khách đặt đồ ăn, giao hàng qua app lại tăng lên nhiều. Đơn hàng gần như liên tục, chỉ khi tắt ứng dụng thì không có đơn, còn đâu lúc nào cũng kín đơn.Có ngày tôi giao được 30 đơn hàng thành công, thu nhập khoảng 600.000 đồng

Trước thực tế của dịch bệnh,  những người vận chuyển hàng hóa có công việc khá bận rộn. Tuy nhiên đi kèm theo  đó là sự vất vả, nhiều rủi ro nhưng các shipper luôn  thực sự cố gắng.

Anh Thạch Quang Minh, người giao hàng cho rằng: Hiện thì dịch Covid-19, người ta hạn chế đi lại mà chủ yếu mua online nên số lượng đơn hàng tăng hơn rất nhiều so với trước đó. Hôm nào tôi cũng phải giao hàng từ sáng sớm đến tối mà vẫn chưa hết đơn. Công việc quá tải nhưng thu nhập của tôi lại tăng lên. Có ngày nhiều nhất tôi đi giao hàng thu nhập  được 700 nghìn đồng.

Về phía các cửa hàng, nhất là kinh doanh  đồ ăn uống, việc khách đến trực tiếp giảm nhiều song một số cửa hàng vẫn có thể duy trì nhờ lượng khách đặt hàng qua mạng.

Theo chị Lê Khánh Linh, Quản lý chuỗi cửa hàng đồ ăn Snap Food: Số lượng đơn hàng đặt mua qua mạng, giao tận nơi thông qua shipper của cửa hàng tăng mạnh khoảng 30 đến 40%. Những ngày cuối tuần, lượng khách đặt online thường tăng cao hơn so với thời điểm trước. Chính vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án để có thể phục vụ khách tốt nhất.

Dù số lượng đơn hàng tăng, song theo  một số chủ cửa hàng, khi người dân hạn chế đi lại thì các shipper lại phải làm việc với cường độ cao hơn. Do đó, họ không quên nhiệm vụ phổ biến việc đảm bảo an toàn cho các nhân viên trong phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm