(ANTV) - Xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên tất yếu, nhu cầu ăn uống, làm đẹp gia tăng. Sự lên ngôi của hoạt động mua bán online đã hình thành một nghề mới đó là shipper (vận chuyển hàng). Trong mùa dịch bệnh như thế này, khi người dân hạn chế đi lại thì những shipper thực sự bận rộn với các đơn hàng online.
Trung bình một ngày anh Trần Anh Hải nhận được từ 15- 20 đơn hàng phải đi giao trong nội thành và ngoại tỉnh. Tuy có vất vả vì suốt ngày rong ruổi trên đường, nhưng anh thấy vui vì có thêm thu nhập cho gia đình.
Anh Trần Anh Hải, người giao hàng bày tỏ: Trong mùa dịch bệnh này, do may mắn tôi nhận được rất nhiều đơn hàng trong một ngày. Nếu biết sắp xếp khéo léo lộ trình, tôi có thể thu lại được những khoản thù lao kha khá. Nghề này cũng cạnh tranh khá mạnh, đòi hỏi shipper phải chuyên nghiệp hơn. Người nào phục vụ nhanh, chu đáo hơn, thái độ phục vụ nhiệt tình hơn thì sẽ được sự tin tưởng của chủ hàng và có nhiều đơn hàng.
Anh Nguyễn Văn Tuấn hiện cũng đang là shipper tự do tại Hà Nội. Theo anh Tuấn, dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp nên công việc của người làm shipper như anh cũng nhiều hơn.
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến lượng khách đi xe ít hơn nhưng lượng khách đặt đồ ăn, giao hàng qua app lại tăng lên nhiều. Đơn hàng gần như liên tục, chỉ khi tắt ứng dụng thì không có đơn, còn đâu lúc nào cũng kín đơn.Có ngày tôi giao được 30 đơn hàng thành công, thu nhập khoảng 600.000 đồng
Trước thực tế của dịch bệnh, những người vận chuyển hàng hóa có công việc khá bận rộn. Tuy nhiên đi kèm theo đó là sự vất vả, nhiều rủi ro nhưng các shipper luôn thực sự cố gắng.
Anh Thạch Quang Minh, người giao hàng cho rằng: Hiện thì dịch Covid-19, người ta hạn chế đi lại mà chủ yếu mua online nên số lượng đơn hàng tăng hơn rất nhiều so với trước đó. Hôm nào tôi cũng phải giao hàng từ sáng sớm đến tối mà vẫn chưa hết đơn. Công việc quá tải nhưng thu nhập của tôi lại tăng lên. Có ngày nhiều nhất tôi đi giao hàng thu nhập được 700 nghìn đồng.
Về phía các cửa hàng, nhất là kinh doanh đồ ăn uống, việc khách đến trực tiếp giảm nhiều song một số cửa hàng vẫn có thể duy trì nhờ lượng khách đặt hàng qua mạng.
Theo chị Lê Khánh Linh, Quản lý chuỗi cửa hàng đồ ăn Snap Food: Số lượng đơn hàng đặt mua qua mạng, giao tận nơi thông qua shipper của cửa hàng tăng mạnh khoảng 30 đến 40%. Những ngày cuối tuần, lượng khách đặt online thường tăng cao hơn so với thời điểm trước. Chính vì vậy, chúng tôi đã chuẩn bị mọi phương án để có thể phục vụ khách tốt nhất.
Dù số lượng đơn hàng tăng, song theo một số chủ cửa hàng, khi người dân hạn chế đi lại thì các shipper lại phải làm việc với cường độ cao hơn. Do đó, họ không quên nhiệm vụ phổ biến việc đảm bảo an toàn cho các nhân viên trong phòng chống dịch bệnh Covid-19./.