Thứ Sáu, 29/03/2024 13:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Sản vật Nam bộ, điểm nhấn hút khách du lịch Tết

(ANTV) - Trong ngày 27/1, tức mùng 3 Tết, tại các khu vui chơi giải trí trên địa bàn TP. HCM thu hút du khách với những nét văn hóa dân gian như “Ông đồ cho chữ”, gọi lô tô, hô bài chòi, bên cạnh đó là những gian hàng nông sản với những sản vật địa phương Nam bộ, thưởng thức trái cây đặc trưng trong những ngày du xuân.

Chất lượng không khí tốt, đường phố thông thoáng, thời tiết đẹp trong ngày mùng 3 tết là điều kiện thuận lợi để người dân và du khách đi chơi Tết cùng gia đình. Tại Công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11 có hơn 25.000 người đến du xuân. Hội chợ với những gánh hàng hoa, nông sản, trái cây Nam bộ thu hút khách ngay từ cổng vào.

Bên cạnh những nét văn hóa dân gian như gọi lô tô, ông đồ cho chữ, múa lân, màn biểu diễn độc đáo “vũ điệu trên không” đã gây ấn tượng với du khách, điểm nhấn là dàn trống led treo lơ lửng ở độ cao 10 mét với nhiều nghệ sĩ trong và ngoài nước tham gia. Ngoài ra, tại đây cũng các khu vui chơi giải trí tại TP. HCM cũng chuẩn bị sẵn khu vực dành riêng cho thiếu nhi với thiết kế cổ tích, show diễu hành truyền thống kết hợp với hiện đại, những nghệ sĩ hóa thân thành những cánh bướm và hoa khổng lồ, đi trên cà kheo tạo nên sự lộng lẫy giữa công viên mùa xuân.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 năm nay kéo dài, bên cạnh những gia đình có điều kiện đi du lịch xa thì những khu vui chơi giải trí trong lòng thành phố đang là điểm đến lý tưởng để du khách thưởng lãm ẩm thực, du xuân cùng người thân.

Phú Yên: Khách tham quan gành Đá Dĩa tăng gần 33%

Tại danh thắng Quốc gia gành Đá Dĩa, tỉnh Phú Yên, từ ngày 29 tháng chạp đến mùng 3 tết đã có hơn 8100 lượt khách đến tham quan, tăng gần 33% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng trong ngày mùng 3 tết lượng khác đến danh thắng quốc gia này bằng số khách mấy ngày trước đó cộng lại. Tổng số tiền bán vé tham quan tại gành Đá Dĩa hơn 82 triệu đồng.

Dự kiến từ nay đến cuối tuần, lượng khách đến gành Đá Dĩa sẽ còn tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu của khách, bên cạnh bố trí xe điện phục vụ từ cổng soát vé đến tận gành, Ban quản lý di tích tỉnh Phú Yên còn bố trí sắp xếp bãi đậu xe hợp lý, phối hợp địa phương đảm bảo an ninh trật tự và tăng cường người trực đảm bảo công tác vệ sinh sạch sẽ./

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm