Thứ Bảy, 27/04/2024 10:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quảng Nam: dừng nhập heo để nuôi hoặc giết mổ

(ANTV) - Tỉnh Quảng Nam vừa có công văn gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trên cả nước đề nghị phối hợp thực hiện một số nội dung liên quan đến việc nhập và vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn vào hoặc đi qua địa bàn Quảng Nam, nhằm ngăn chặn sự lây lan của bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Đối với trường hợp nhập sản phẩm từ lợn vào địa bàn Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam yêu cầu chỉ nhập vào cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm. Đồng thời thực hiện đầy đủ điều kiện quy định về kiểm dịch, cấp giấy chứng nhận kiểm dịch.

Để hạn chế phát sinh dịch bệnh do nhập lợn tái đàn và giết mổ trong thời điểm hiện nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Nam đề nghị tạm thời dừng nhập lợn từ các tỉnh, thành phố vào địa bàn Quảng Nam để nuôi làm giống, nuôi thương phẩm hoặc giết mổ, đến khi có thông báo mới. Khi vận chuyển lợn, các sản phẩm của lợn đi qua địa bàn Quảng Nam (có giấy chứng nhận kiểm dịch), phương tiện và dụng cụ nhốt giữ lợn để vận chuyển phải được vệ sinh, phun thuốc sát trùng.

Trước khi đi qua địa phận Quảng Nam, chủ phương tiện vận chuyển phải thực hiện việc kiểm tra, xác nhận theo quy định của Luật Thú y và chấp hành niêm phong, mở niêm phong phương tiện vận chuyển lợn, các sản phẩm của lợn tại những chốt kiểm dịch tạm thời của tỉnh.

Phú Yên: Chỉ đạo khẩn trương vận chuyển nước sinh hoạt cấp cho người dân

Nắng nóng kéo dài trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã khiến cho tình hình thiếu nước sinh hoạt xảy ra trên diện rộng, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên đã có văn bản yêu cầu các Sở, ngành và chính quyền địa phương tăng cường các giải pháp chống hạn, khẩn trương bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ cấp nước sạch cho hàng nghìn hộ dân.

Các địa phương của tỉnh Phú Yên phải khẩn trương, chủ động triển khai phương án phòng chống hạn và nhiễm mặn, không để xảy ra tình trạng người dân bị thiếu nước sinh hoạt và sản xuất trên diện rộng. Trong đó, xem xét lựa chọn giải pháp khắc phục việc thiếu nước do nắng hạn phải phù hợp với nội dung công việc đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên phê duyệt.

Đối với các địa bàn trọng điểm như huyện Đồng Xuân, Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh đang bị thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, cần vận động người dân cùng nhau chia sẻ nguồn nước sinh hoạt; địa phương không còn nguồn nước thì phải kịp thời, chủ động tổ chức vận chuyển nước sinh hoạt cấp cho hộ dân sử dụng vượt qua thời gian nắng hạn gay gắt.

Về đầu tư công trình cấp nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên chỉ đạo các địa phương phải chủ động, xem xét lựa chọn và đề xuất các giải pháp cho phù hợp. Hiện tỉnh Phú Yên đã có hơn 5200 hộ dân thiếu nước sinh hoạt và con số này tiếp tục gia tăng do nắng nóng gay gắt kéo dài, nhất là ở các huyện núi.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm