Thứ Bảy, 20/04/2024 11:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quảng Bình: Bắt quả tang tàu sang mạn dầu trái phép

(ANTV) - Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành gồm Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Thanh tra Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Quảng Bình vừa bắt quả tang tàu sắt chở dầu đang có hành vi sang mạn dầu trái phép trên biển.

Tổ công tác liên ngành (thuộc Ban chỉ đạo 389 tỉnh Quảng Bình) tiến hành kiểm tra phát hiện 01 tàu sắt chở dầu do ông Phan Sinh Thành, trú huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình làm chủ đang bơm dầu cho 1 tàu gỗ, do ông Nguyễn Minh Ngãi làm thuyền trưởng.

Tại thời điểm bị lực lượng chức năng phát hiện, kiểm tra thì tàu sắt đã bơm cho tàu gỗ bằng 02 máy bơm với tổng khối lượng 1.638 lít. Tiến hành kiểm tra giấy tờ trên tàu thì cả 3 thuyền viên gồm Nguyễn Viết Dũng, Nguyễn Quang Chung và Phạm Trung Dũng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến phương tiện và hàng hóa hoạt động kinh doanh. Hiện vụ việc đang được điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Quảng Ninh: Chấn chỉnh vi phạm trong lĩnh vực dịch vụ du lịch

Thanh tra Sở Du lịch Quảng Ninh vừa ban hành 20 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Đã có 5 hướng dẫn viên, 8 cơ sở lưu trú và 7 công ty lữ hành bị xử phạt với số tiền xử phạt vi phạm là 91,5 triệu đồng. Cùng với đó, Thanh tra Sở kiểm tra trách nhiệm về công tác quản lý cơ sở lưu trú du lịch đối với hai Phòng Văn hóa - Thông tin Vân Đồn và Cô Tô; tham gia kiểm tra tại hai khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Quảng Ninh, hoạt động du lịch trên địa bàn vẫn còn bộc lộ một số tồn tại, nhất là các tour giá rẻ do các công ty lữ hành của Việt Nam - Trung Quốc làm tour thấp hơn chi phí thực tế, nhằm thu hút khách du lịch, đặc biệt đối với dòng khách lẻ.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm