Thứ Sáu, 26/04/2024 10:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Quảng bá thương hiệu cá ngừ Phú Yên qua đầu bếp Nhật Bản

(ANTV) - Phú Yên được biết đến là nơi khởi nguồn của nghề câu cá ngừ đại dương. Thông qua các sự kiện, Phú Yên mong muốn đưa cá ngừ đại dương đến với nhiều người, tạo nên sản phẩm đặc hữu của vùng đất. Vừa qua, một sự kiện quảng bá cá ngừ đại dương qua các đầu bếp Nhật Bản đã được tổ chức tại địa phương, thu hút sự quan tâm đông đảo của người dân và du khách.

Tại khu nhà hàng ẩm thực Sala, thành phố Tuy Hoà, đầu bếp nổi tiếng Nhật Bản Naoki Sento với sự hỗ trợ của hai phụ bếp đã thực hiện các thao tác mổ cá ngừ đại dương do chính ngư dân Phú Yên đánh bắt trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, đông đảo ngư dân và du khách. Với nhiều người, đã từng nghe về cá ngừ, biết đến cá ngừ, nhưng đây là lần đầu tiên họ quan sát trực tiếp đầu bếp trình diễn món cá ngừ đại dương.

Những phần thịt cá ngừ được chọn lọc cẩn thận qua bàn tay khéo léo của người đầu bếp để thực hiện các món ăn được chế biến từ cá ngừ theo đúng phong cách Nhật Bản như cá ngừ cuộn cơm, gỏi cá ngừ, sushi cá ngừ... Với cách chế biến chuyên nghiệp, gia vị của Nhật, những món ăn từ cá ngừ trở nên hấp dẫn hơn.

Đây là lần thứ hai khách sạn nhà hàng Sala tổ chức trình diễn chế biến cá ngừ cho du khách như một cách quảng bá thương hiệu đặc sản cá ngừ Phú Yên. Trước đó, đơn vị này cũng tổ chức trình diễn chế biến mắt cá ngừ đại dương, món ăn được nhiều người yêu thích khi đến Phú Yên.

Phú Yên được biết đến với những cảnh quang thiên nhiên đẹp, hoang sơ, kỳ vĩ. Phú Yên còn được biết đến với ẩm thực phong phú, đa dạng, đặc biệt là hải sản tươi ngon, trong đó cá ngừ đại dương, tôm hùm đất Phú được xác định là những sản phẩm đặc hữu làm nên thương hiệu của một vùng đất- xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu số 1 của ngành chế biến gỗ

4 tháng đầu năm 2019, kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam sang Hoa Kỳ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh với mức tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá, Hoa Kỳ là thị trường quan trọng bậc nhất của ngành công nghiệp chế biến gỗ. Năm 2018, thị trường này chiếm khoảng 42% kim ngạch xuất khẩu gỗ của Việt Nam. Sang 4 tháng đầu năm nay, đây vẫn là thị trường quan trọng với kim ngạch khoảng 45% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng trên 34% so với cùng kỳ năm trước. Ở chiều ngược lại, kim ngạch nhập khẩu gỗ từ Hoa Kỳ sang Việt Nam cũng tăng 13% so với năm trước nhưng Việt Nam đang xuất siêu gỗ và sản phẩm gỗ sang Hoa Kỳ, và dư địa trong tương lai vẫn còn rất lớn. Theo đánh giá, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang Hoa Kỳ mới chỉ chiếm khoảng 1/8 so với tiềm năng xuất khẩu gỗ của Việt Nam sang thị trường này.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm