Thứ Năm, 28/03/2024 16:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Pizza thanh long - Ý tưởng mới giúp giải cứu nông sản

(ANTV) - Những ngày vừa qua, sau khi sản phẩm bánh mỳ thanh long ra đời và được bán rộng rãi đã nhận được sự đón nhận và ủng hộ nhiệt tình của người dân giúp tiêu thụ một lượng lớn thanh long đang dồn ứ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mới đây nhất, tại Hà Nội, đã xuất hiện sản phẩm pizza với đế bánh có nguyên liệu từ quả thanh long. Sản phẩm này cũng đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân. 

Bình thường thì mình vẫn hay mua với tư cách cá nhân thôi để về dùng để sử dụng. Thế nhưng mà tôi nghĩ rằng cái sức mua của cá nhân thì rất ít và vẫn luôn nghĩ là sẽ cần cách làm thông minh hơn. Đợt đó rất là vui vì thấy trong Sài Gòn có bánh mỳ thanh long. Tôi nghĩ rằng đây là một cách làm rất hay, tức là mình kết hợp một sản phẩm của mình với một sản phẩm nông sản cần được giải cứu và tạo ra một sản phẩm mới mang lại giá trị mới đến cho khách hàng. Và trong đầu tôi đã nảy ra ý tưởng luôn là bánh mỳ có thể làm ra được từ thanh long thì pizza cũng có thể.

Từ ý tưởng đó, anh Tùng đã bắt tay vào thử nghiệm sản phẩm mới. Khi cho thêm thanh long vào nguyên liệu, việc làm đế bánh đã gặp phải không ít vấn đề như: bánh không nở, sau khi nướng bị bay màu, bánh bị đắng. Sau 5 lần thử, cuối cùng chiếc đế bánh pizza thanh long với công thức mới, thành công đã được đưa ra thị trường.

Mặc dù mới ra mắt vài ngày, nhưng những chiếc pizza thanh long đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Từ 50 đơn đặt hàng ngày đầu tiên, đến nay số lượng pizza thanh long được bán ra đã tăng lên hàng ngày.

Trong thời điểm này, việc tạo ra các sản phẩm mới như pizza thanh long cũng là cách để các doanh nghiệp thu hút khách hàng, đối mặt với khó khăn và giải quyết tình trạng sụt giảm doanh thu trước ảnh hưởng của dịch bệnh. Hơn thế, việc nhiều sản phẩm mới kết hợp với nông sản Việt ra đời không chỉ giúp hỗ trợ cho người nông dân tại thời điểm này mà còn giúp đa dạng hóa sản phẩm chế biến từ nông sản, từ đó tăng thêm giá trị cho nông sản Việt.

Tin mới nhất

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

"Chặt chém" du khách gây tiếng xấu cho du lịch

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Một túi táo nhỏ có giá 200.000 đồng hay 4 chiếc bánh rán được bán với giá 50.000 đồng… những sự việc xảy ra vừa qua, một lần nữa, lại làm dấy lên trong dư luận sự bất bình với thực trạng “chặt chém” du khách người nước ngoài. Không chỉ xảy đến với du khách nước ngoài, mà ngay cả du khách người Việt đôi khi cũng rơi vào tình huống “dở khóc, dở cười” khi sự dụng dịch vụ hoặc mua hàng với mức giá trên trời.

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Vụ tấn công tại Moskva: Vẫn còn 95 người mất tích

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - 95 người được cho vẫn đang mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 22/3.

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Israel tấn công nhiều địa điểm ở Rafah

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Israel ngày 27/3 đã ném bom một số mục tiêu ở thành phố Rafah, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế và làm dấy lên nỗi lo ngại của hơn một triệu người Palestine đang trú ngụ tại nơi ẩn náu cuối cùng ở rìa phía Nam Dải Gaza này.

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Hungary: Hàng nghìn người biểu tình đòi Thủ tướng từ chức

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Hàng nghìn người dân Hungary đã biểu tình trước tòa nhà quốc hội ở thủ đô Budapest nhằm yêu cầu Thủ tướng Vitor Orban từ chức. Cuộc biểu tình diễn ra sau khi Peter Magyar, luật sư thân cận với chính phủ và đang dự định thành lập đảng mới, trước đó công bố đoạn ghi âm cuộc trò chuyện với Judit Varga, vợ cũ kiêm cựu Bộ trưởng Tư pháp Hungary. Trong băng ghi âm, bà Varga tiết lộ các trợ lý của ông Orban đã nỗ lực xóa bỏ một số tài liệu của vụ án hối lộ nghiêm trọng.

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Các bệnh viện ở Hàn Quốc chịu thiệt hại kinh tế lớn

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Theo nguồn tin y tế ngày 27/3, 5 bệnh viện lớn được mệnh danh là “Big 5”, đang phải gánh chịu mức thiệt hại tài chính lên tới hơn 1 tỷ won mỗi ngày do tình trạng các bác sĩ tập sự nghỉ việc hàng loạt. Do thiếu nhân lực, các bệnh viện đã tiến hành gộp các bước của quy trình chữa bệnh, sáp nhập các khoa và giảm số phòng cấp cứu.

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Pháp siết chặt quản lý các sản phẩm “Thời trang nhanh”

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - “Thời trang nhanh” là cụm từ được sử dụng để chỉ xu hướng thời trang được thiết kế, sản xuất và ra mắt người tiêu dùng một cách nhanh chóng với khối lượng quần áo lớn, cùng nhiều mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng và phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến việc sản xuất quá nhiều so với nhu cầu, gây ra sự lãng phí và để lại hậu quả là những núi rác thải may mặc khổng lồ.

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Phân luồng phố Kim Ngưu còn bất cập

Xã hội 28/03/2024

(ANTV) - Từ ngày 16/3, Sở GTVT Hà Nội đã thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên phố Kim Ngưu và các cầu qua sông Kim Ngưu. Thời gian thí điểm là 3 tháng, đến hết ngày 16/6/2024. Đến nay là hơn 10 ngày thí điểm, giao thông tuy đã được cải thiện, song, bất cập thì vẫn hiện hữu.

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Nông trại cộng đồng giữa sa mạc

Thế giới 28/03/2024

(ANTV) - Bang Arizona ở phía Tây Nam nước Mỹ có địa hình phần lớn là sa mạc hoặc thảo nguyên khô cằn. Với điều kiện khí hậu khắc nghiệt như vậy, một cộng đồng tại đây đã cùng nhau thành lập một nông trại hữu cơ nhằm cung cấp thực phẩm sạch cũng như không gian xanh cho người dân địa phương.

Xem thêm