Thứ tư, ngày 21/04/2021 - 23:53 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 23:07, Thứ 4, 07/04/2021

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch trong tình hình mới

(ANTV) -  Đại dịch Covid-19 đã không chỉ làm thiệt hại to lớn cho nhiều nền kinh tế, làm suy giảm tốc độ tăng trưởng, trong đó trực tiếp làm suy giảm ngành Du lịch ở mức độ trầm trọng nhất. Tại Việt Nam , ước tính năm 2020 thiệt hại đối với Du lịch Việt Nam là khoảng 20 tỷ USD. Mặc dù bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh COVID-19 nhưng những người làm du lịch vẫn đang nỗ lực tìm cách duy trì hoạt động, có nhiều sáng kiến mới, tìm giải pháp mới nhằm thích ứng và tìm kiếm cơ hội mới ngay trong thời điểm khó khăn nhất.

 

Mua Bảo hiểm du lịch trong nước cho tất cả khách hàng đi tour và mở rộng điều khoản bảo hiểm liên quan Covid-19 với chi phí bồi thường tối đa 60 triệu đồng/người/vụ. Đó là một trong số rất nhiều những phương án mà công ty du lịch Vietravel đã áp dụng để thu hút du khách ngay sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid 19.

Hầu hết công ty du lịch, lữ hành thời gian qua đã nhanh chóng chuyển hướng xây dựng các tour trong nước đa dạng và bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng du khách.

Ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội cho biết: Khi dịch đến thì ta mới suy nghĩ nghiêm túc hơn về du lịch nội địa, nó như thời kì vàng son của du lịch nội địa. Sản phẩm và du lịch nội địa được quảng bá. Thứ nữa là chuyển đổi số diên xra mạnh mẽ trong du lịch nhất là mảng bán hàng online và nhiều sự chuyển dịch nếu như trước đây phải mất nhiều thời gian thì nay chỉ mất thời gian ngắn như thanh toán, đặt dịch vụ online.

So với du lịch outbound và inbound, du lịch nội địa là thị trường chưa thực sự được quan tâm đầu tư trước đây. Sau khủng hoảng do dịch bệnh, năm 2009, du lịch nội địa mới được quan tâm nhiều hơn và bắt đầu phát triển từ năm 2010. Tuy nhiên, du lịch nội địa vẫn chỉ chiếm khoảng 20% trong tổng doanh thu du lịch. Đến năm 2019, do ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19, không thể khai thác thị trường du lịch quốc tế, du lịch nội địa mới thực sự “lên ngôi”.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho rằng:  Một chiến lược phát triển du lịch nội địa trong thời gian tới là phân đoạn thị trường theo nhu cầu. Các loại nhu cầu chuyên biệt sẽ được đáp ứng tốt nhất. Như vậy, tổng thu của du lịch nội địa sẽ lên rất cao.

Mặc dù du lịch nội địa có nhiều thành tựu nhưng vẫn cần nhiều giải pháp, nhiều sáng kiến hơn nữa để phù hợp với bối cảnh hiện tại. Đó là khẳng định của nhiều chuyên gia, người làm du lịch. Góp phần giải quyết bài toán này này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức diễn đàn “Du lịch nội địa – Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới” vào ngày 14 và 15/4 tại thành phố Ninh Bình. Diễn đàn có sự tham gia của trên 400 đại biểu. Những giải pháp phát triển du lịch nội địa cũng sẽ được bàn thảo tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2021 vào tháng 5 tại Hà Nội.

Tới đây, các chương trình kích cầu du lịch nội địa, tổ chức các hội thảo, họp báo, Diễn đàn về du lịch sẽ được tổ chức tại nhiều địa phương được kì vọng sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển, tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch định hướng cho các hoạt động du lịch trong tình hình mới.

BT
Thăm dò khán giả