Thứ Sáu, 26/04/2024 17:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Phạt 77 triệu đồng điểm bán dầu trái phép cho ngư dân

(ANTV) -  Cục quản lý thị trường Phú Yên vừa có quyết định xử phạt 77 triệu đồng đối với chủ Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu Hương Giang ở xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên về hành vi vi phạm trên lĩnh vực kinh doanh xăng dầu.

Sau khi kiểm tra hiện trường cùng với lời khai, cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên xác định: Bà Nguyễn Thị Hòa, chủ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu Hương Giang đã vi phạm 4 hành vi: kinh doanh doanh xăng dầu khi không có chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; kinh doanh xăng dầu không đăng ký kinh doanh; dầu bán ra  không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có chứng chỉ kiểm định đối với trụ bơm.

Với 4 hành vi vi phạm trên, doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu Hương Giang bị phạt 77 triệu đồng, đồng thời,  tịch thu tang  vật, gồm trụ bơm xăng và  846 lít dầu DO do không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Trước đó, điểm bán  dầu của bà Nguyễn Thị Hòa, tại  thôn Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên mỗi ngày bán ra cả ngàn lít dầu cho chủ các tàu cá nhưng không có giấy phép hoạt động. Dầu được tích trữ vào các thùng nhựa lớn bỏ lộ thiên trong nhà và nằm ngay trong khu dân cư, gây mất an toàn cháy nổ và vi phạm các quy định khác trong lĩnh vực kinh doanh xầu./.

Khởi tố vụ án, bắt giam 3 đối tượng trong vụ phá rừng tại Lâm Đồng

Liên quan đến vụ hủy hoại rừng thông tại tiểu khu 292 thuộc xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã khởi tố vụ án, bắt giam 3 đối tượng trong vụ phá rừng quy mô lớn này.

3 đối tượng gồm: Ngô Văn Hiệp (SN 1984, quê Yên Khánh, Ninh Bình, tạm trú tại xã Tân Thanh), Nguyễn Văn Lợi (SN 1996, trú tại xã Đan Phượng) và Dương Văn Hồng (SN 1967, ngụ tại thị trấn Nam Ban).

Hiện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện Lâm Hà cũng đang tiến hành kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan để xảy ra vụ hủy hoại rừng nghiêm trọng này.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng, vụ hủy hoại rừng thông tại tiểu khu 292 gây thiệt hại trên diện tích hơn 10,1 hecta./.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm