Thứ tư, ngày 21/10/2020 - 23:52 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:18, Thứ 6, 04/12/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Online Friday hấp dẫn cả DN và người tiêu dùng

(ANTV) - Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến là sự kiện thường niên dành riêng cho ngành thương mại điện tử được Bộ Công Thương tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm (năm nay là 4/12). 

Giống với ngày Black Friday ở Mỹ, ngày Online Friday đem tới 15.000 sản phẩm với mức giá khuyến mại hấp dẫn, giảm giá khủng lên tới 70% từ các website tham gia sự kiện.

Năm nay sự kiện được Bộ Công thương tổ chức với nhiều điểm mới, tiến bộ hơn so với năm ngoái, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

Là một người làm công việc hành chính rất bận rộn, tuy nhiên, ngay từ sáng sớm chị Lê Mỹ Linh cùng với bạn bè của mình  cố gắng thu xếp công việc để lướt web tìm mua cho mình những sản phẩm ưng ý với giá cả phải chăng trong ngày hội mua sắm online.

Chị Lê Mỹ Linh, tại Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội chia sẻ: Mình rất là thích mua sắm online, vì nó rất là tiện, mình không có thời gian. Năm ngoái mình cũng tham gia ngày mua sắm online. Mình đã mua được rất nhiều đồ và rất là thích, giá rất tốt. Năm nay mình hi vọng là mình mua được nhiều đồ ưng ý.

Chị Nguyễn Thị Thu tại Mỹ Đình, Hà Nội cũng chia sẻ: Tôi biết đến cái ngày Online Friday từ năm ngoái. Thời điểm năm ngoái tôi đã mua được rất nhiều mặt hàng mình ưng ý. Giá cả phải chăng. Ngày hôm nay là ngày Online Friday mặc dù rất là bận nhưng mình cũng cố gắng lên để tìm những mặt hàng mà mình muốn mua với giá tốt

Ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm được khuyến mại, một điểm mới trong ngày Online Friday của năm nay là Bộ Công Thương cũng tích hợp công cụ so sánh giá websosanh.vn trên trang OnlineFriday để người dùng có thể kiểm tra, so sánh giá bán của sản phẩm tại nhiều website bán hàng khác nhau trước khi quyết định mua hàng.

Bên cạnh vấn đề giá cả, nhiều người tiêu dùng cũng tỏ ra lo lắng về chất lượng sản phẩm bởi lo sợ nạn hàng giả, hàng kém chất lượng trà trộn mạo danh các thương hiệu uy tín.

PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Trưởng khoa Thương mại điện tử, Đại học Thương mại cho biết: Trong môi trường truyền thống, môi trường mặt đối mặt chúng ta đến chọn hàng, không cẩn thận chúng ta vẫn bị hàng giả cơ mà, huống chi là trên mạng. Cho nên tôi rất đề cao việc chúng ta xây dựng được xã hội, cộng đồng người tiêu dùng bằng dư luận của mình, bằng phương pháp nào đó chúng ta xây dựng được những người bán hàng có uy tín và người tiêu dùng cũng tìm đến những người bán hàng có uy tín đó, để chung ta mua.

Năm thứ 2 tổ chức, sự kiện Online Friday đã đạt được những thành công nhất định khi tạo được thói quen mua sắm trực tuyến cho người dân và thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia.

Tuy nhiên điểm yếu trong lễ mua sắm trực tuyến lần này là chưa chú trọng khâu quảng bá, cũng như không công bố giá và mức chiết khấu sớm cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó việc quá tải vì có nhiều người cũng truy cập cũng ảnh hưởng đến việc mua sắm.

Chị Trần Thị Nhàn tại Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ quan điểm: Có thể do lượng người truy cập quá đông nên việc mua hàng hơi khó khăn một chút. Mình mong muốn là năm sau BTC có thể nâng cấp hệ thống để tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng mua hàng được tiện lợi.

Theo dự kiến của hiệp hội TM điện tử, ngày hội mua sắm trực tuyến năm nay sẽ thu về khoảng 25 triệu USD. Đây là một thành công lớn, giúp người tiêu dùng tiếp cận được với những sản phẩm chất lượng từ những doanh nghiệp uy tín. Sự kiện thường niên này sẽ giúp thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử phát triển hơn nữa.

BT
Thăm dò khán giả