Thứ Bảy, 20/04/2024 02:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nóng tình trạng vận chuyển thuốc lá lậu trên QL19, Bình Định

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình trạng buôn lậu thuốc lá trên QL 19 qua địa phận tỉnh Bình Định diễn biến rất phức tạp. Các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn tinh vi và sử dụng những chiếc ô tô tốc độ rất cao hòng đối phó với sự tuần tra, kiểm soát gắt gao của lực lượng Công an.

Vào chiều 24.12.2018, trên QL 19, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định đang làm nhiệm vụ thì phát hiện ô tô BKS 81A - 007.08 lưu thông qua xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra và phát hiện 17.000 gói thuốc lá ngoại nhập lậu. Không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, Tài xế Bùi Tấn Lập (trú TP Pleiku, Gia Lai) và người ngồi trên xe là Trần Quốc Hưng (ở xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông, Gia Lai) đã bị Công an huyện Tây Sơn tạm giữ để phục vụ công tác điều tra về hành vi “vận chuyện hàng cấm”.

Tuyến Quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh Bình Định lâu nay vẫn luôn là điểm nóng về tình trạng vận chuyển lâm sản trái phép và hàng cấm, nhất là thuốc lá ngoại nhập lậu. Trên cung đường này, thời gian gần đây, lực lượng CSGT đã chủ động phối hợp với công an các địa phương dọc tuyến bắt giữ nhiều vụ việc vi phạm, hầu hết đến mức phải xử lý hình sự.

Càng gần đến tết Kỷ Hợi 2019, các đối tượng gian lận thương mại, mua bán, vận chuyển hàng cấm đặc biệt là những mặt hàng tiêu dùng càng gia tăng tần suất hoạt động trên QL 19. Không giống như thời điểm trước đó là xé lẻ, chia làm nhiều chuyến và mỗi chuyến chỉ vận chuyển một ít hàng cấm để tránh bị xử lý hình sự nếu bị bắt quả tang, những vụ việc gần đây, các đối tượng liều lĩnh vận chuyển với số lượng lớn. Điển hình như vụ việc 20 ngàn bao thuốc lá nhập lậu mà CSKT Công an tỉnh phát hiện vào lúc 23 giờ, ngày 22.12.2018.

Mặc dù lực lượng chức năng đã và đang tăng cường công tác phòng ngừa, xử lý kiên quyết, song vì lợi nhuận quá lớn nên các đối tượng mua bán, vận chuyển hàng cấm vẫn gia tăng hoạt động, thủ đoạn ngày càng khó lường hơn, không loại trừ hành vi chống đối hòng tẩu thoát. Thực tế đó đòi hỏi công tác phòng chống loại tội phạm này càng phải quyết liệt hơn nữa, góp phần bình ổn thị trường những ngày cuối năm./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm