Thứ năm, ngày 16/07/2020 - 23:58 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:38, Thứ 7, 31/08/2019

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Những kết quả ấn tượng của du lịch Việt Nam trong 8 tháng qua

(ANTV) - Có thể thấy du lịch Việt Nam đang ngày càng trở nên hút khách. Và là điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với khách trong nước mà cả khách quốc tế. Trong tháng 8/2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt hơn 2,5 triệu lượt khách, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng khá đạt 17,5% . Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam.

Điểm qua các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam như; Bảo tàng lịch sử quốc gia, điểm du lịch làng nghề sinh vật cảnh Hồng Vân, Lăng Bác, Chùa một cột, Bà Nà hill hay các danh lam thắng cảnh khác luôn có một lượng khách du lịch lớn đổ về thăm quan mỗi ngày.Hầu hết mỗi điểm du lịch đều đáp ứng được những kì vọng của du khách về những trải nghiệm, khám phá văn hóa Việt Nam.

Trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, Việt Nam đón 10 triệu lượt khách quốc tế và 47  triệu lượt khách du lịch nội địa. Tuy nhiên, mới chỉ đến năm 2018, Du lịch Việt Nam đã đón 15,5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 80 triệu lượt khách nội địa. Với kết quả đạt được đã ngày càng khẳng định vai trò quan trọng của ngành Du lịch trong nền kinh tế quốc dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành Du lịch vẫn còn những hạn chế và bất cập, kết quả tăng trưởng cao nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng du lịch của đất nước, phát triển nhưng vẫn ẩn chứa nhiều nguy cơ, yếu tố thiếu bền vững. Do đó cần phải có những giải pháp đồng bộ để phát huy hết vai trò và tiềm năng du lịch Việt Nam.

Trong những tháng cuối năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì thúc đẩy, tăng trưởng về khách du lịch quốc tế và nội địa. Dự kiến năm 2019, ngành du lịch sẽ đón, phục vụ khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách nội địa.Tuy nhiên để làm được điều đó, tổng cục du lịch Việt Nam, các sở ban ngành cần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, vận chuyển du lịch, hướng dẫn viên để du lịch Việt Nam thực sự là điểm đến ấn tượng.

Vietnam Airlines lần đầu tiên bán vé nội địa đồng giá 299.000 đồng

Từ ngày 2-4/9, Vietnam Airlines triển khai chương trình bán vé đồng giá 299.000 đồng/chiều (chưa gồm thuế, phí) trên tất cả các chặng bay nội địa do hãng khai thác. Đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines áp dụng chương trình đồng giá 299.000 đồng.

Vé ưu đãi áp dụng cho hạng Phổ thông, có hành trình thực hiện từ 06/01 – 21/8/2020. Vé được bán tại website, phòng vé và các đại lý của Vietnam Airlines. Đây là lần đầu tiên Vietnam Airlines áp dụng chương trình đồng giá 299.000 đồng nhằm mang đến cơ hội bay trải nghiệm dịch vụ 4 sao của hãng hàng không quốc gia tới nhiều hành khách hơn.

Thông thường, vé đi nội địa hạng Phổ thông của Vietnam Airlines có giá từ 1-3 triệu đồng/chặng (tùy hành trình, hạng đặt chỗ).

 

BT
Thăm dò khán giả