Thứ Sáu, 29/03/2024 06:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn Homestay

(ANTV) - Homestay là loại hình du lịch mới phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây và nó đang trở thành xu hướng lớn của nhiều tầng lớp, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thay vì ở nhà nghỉ, khách sạn hay resort, họ sẽ lựa chọn homestay là nơi dừng chân khi đi du lịch. 

Du nhập và phát triển Homestay tại Việt Nam

Du lịch nghỉ tại nhà dân hay còn gọi là Homestay, khá phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới và ở nước ta hình thức này, trong những năm gần đây cũng được chú ý hơn, thu hút được sự quan tâm của khách và tạo nhiều điều kiện cho cộng đồng tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch.

Homestay ở Việt Nam được khởi nguồn từ nhu cầu của những vị khách "Tây ba lô". Đây là loại hình du lịch dành cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu phong tục, tập quán của nhiều nền văn hoá khác nhau. Nghỉ tại nhà dân giúp họ hiểu hơn về cuộc sống và con người vùng đất đó bởi họ được "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" với gia đình chủ nhà trong không khí ấm cúng và thân thiện. Hơn nữa, hình thức lưu trú này cũng khá hợp lý về giá cả.

Hiện nay, dịch vụ du lịch Homestay đã và đang phát triển tại hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Qua đó, giúp người dân và du khách dễ dàng lựa chọn loại hình du lịch này. Theo đánh giá của AirDNA, thị trường kinh doanh homestay tại Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ 452% về số lượng nguồn cung chỗ ở trong một năm qua, lớn hơn so với mức tăng trưởng trung bình toàn cầu 140% và cao hơn rất nhiều so với ngành khác sạn truyền thống chỉ tăng trưởng 40% về nguồn cung.

Những điều cần lưu ý khi hoạt động và sử dụng dịch vụ Homestay

Nếu không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, bạn sẽ gặp một số khó khăn nhất định khi quyết định chọn hình thức du lịch homestay như: thức ăn không hợp khẩu vị, mất ngủ, không thích ứng được với cách sinh hoạt của người dân. Vì vậy, để có một chuyến du lịch homestay hoàn hảo bạn cần lưu ý những điều sau:

- Tìm hiểu trước phong tục, tập quán ở nơi bạn đến để tránh vi phạm những điều cấm kỵ tại địa phương, mất thiện cảm, gây xung đột với chủ nhà và người dân xung quanh.

- Xem thông tin đặc điểm khí hậu, thời tiết để chuẩn bị đồ dùng, trang phục cần thiết.

- Mang sẵn một ít đồ ăn dự phòng trường hợp bạn không ăn quen đồ ăn tại địa phương đó.

- Nếu thấy phong tục, tập quán ở đó không phù hợp với quan điểm của bạn, hãy tôn trọng họ, không nên chỉ trích, tỏ thái độ kì thị, ghét bỏ.

- Thân thiện với các thành viên trong gia đình chủ nhà và với những khách du lịch khác.

- Nếu không nắm rõ thông tin nào đó, đừng ngại hỏi chủ nhà và người dân bản địa.

- Trong suốt quá trình tham quan bạn nên nghe theo sự hướng dẫn của người dân bởi họ đã sống ở đây lâu năm rồi nên rất hiểu mảnh đất này.

- Sau khi kết thúc chuyến du lịch của mình bạn nên dọn lại căn phòng mình ở, sao cho gọn gàng và ngăn nắp như lúc mới đặt chân vào. Đây tuy không phải là công việc bắt buộc nhưng nó thể hiện ý thức, thái độ, tính cách của bạn.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm