Thứ Bảy, 20/04/2024 02:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhu cầu du lịch tăng mạnh vào Tết Canh Tý

(ANTV) - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến tết nguyên đán canh tý 2020.  Vào những dịp tết nhu cầu đi du lịch của người dân cũng tăng cao. Nắm bắt cơ hội này, các công ty du lịch đồng loạt tung ra nhiều tour du lịch trong nước và nước ngoài cho khách hàng lựa chọn. Do đó, thị trường du lịch trong thời điểm cuối năm cũng vì thế mà trở nên sôi động và nhộn nhịp.

Trong những năm trở lại đây, thay vì lựa chọn về quê ăn tết thì nhiều người lại lựa chọn đưa cả gia đình đi du lịch sau một năm làm việc vất vả. Năm nay các công ty du lịch lữ hành cũng đầu tư phát triển rất nhiều các tour du lịch phong phú đa dạng cho người dân lựa chọn. Theo đó, có rất nhiều tour du lịch ngắn ngày và dài ngày cho khách du lịch.

Không chỉ đưa ra những tour du lịch trong nước mà các công ty du lịch lữ hành còn đưa ra nhiều lựa chọn các tour du lịch nước ngoài cho khách hàng. Theo đó, thị trường các nước: Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản...được đông đảo khách du lịch đặt mua trong dịp này.

Bên cạnh nhu cầu đi du lịch nước ngoài thì du lịch nội địa cũng tăng cao, một vài địa danh như; Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Hạ Long cũng thu hút đông đảo khách du lịch tới thăm quan, trải nghiệm. Theo ghi nhận tại các công ty du lịch, lữ hành số lượng khách đặt tour tết tăng đột biến, từ giữa tháng 11 cho tới thời điểm này. Bình quân có ngày tới cả trăm khách hàng đến đặt tour tết.

Chị Anastasia, Du khách người Đức chia sẻ: Lần này tôi về Việt Nam hơn 1 tháng vì tôi muốn ăn tết cổ truyền của Việt Nam như thế nào, tôi sẽ đi Hạ Long, Hà Nội, TP HCM và có thể là một vài nơi nữa. Đây cũng là tuần trăng mật của chúng tôi nên tôi muốn dành thời gian này khám phá Việt Nam.

Có thể thấy đi lịch dịp tết đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn. Do đó, để đáp ứng được nhu cầu du lịch tết của người dân. Nhiều địa bàn trên cả nước sẽ chuẩn bị rất nhiều những hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí và đặc biệt các lễ hội truyền thống, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương về tham dự. Và bên cạnh việc chuẩn bị thật tốt cho những chuyến đi của mình, cũng cần phải sử dụng quỹ thời gian cho thật hợp lý, để cùng gia đình, người thân có một kì nghỉ tết ấm áp, vui vẻ và hạnh phúc nhất.

Tối qua 28/12, tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố biển Nha Trang, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa  tổ chức Lễ bế mạc năm du lịch Quốc gia 2019.  

Năm 2019, Nha Trang - Khánh Hòa được chọn là nơi đăng cai tổ chức Năm du lịch Quốc gia. Đây cũng là năm Khánh Hòa tổ chức festival biển nên đã có gần 60 hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt năm 2019 xoay quanh chủ đề “Nha Trang – Sắc màu của biển”. Ngoài ra còn có 35 hoạt động khác diễn ra tại 14 tỉnh thành trên cả nước.

Tất cả đã tạo nên một bức tranh du lịch Việt Nam đầy sắc màu, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp đối với du khách trong nước và quốc tế. Năm du lịch Quốc gia 2019 không chỉ tạo đà tăng trưởng cho ngành du lịch Việt Nam mà còn góp phần đưa ngành du lịch Khánh Hòa tiếp tục gặt hái được nhiều thành công.

Khép lại năm du lịch Quốc gia 2019, chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về đây với biển” như một lời  mời gọi bạn bè, du khách thập phương hãy tiếp tục đến với Nha Trang - Thành phố biển xinh đẹp, thơ mộng, hiền hòa.

Năm du lịch Quốc gia 2020 sẽ được tổ chức tại Hoa Lư – Ninh Bình với chủ đề “Cố đô ngàn năm”.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm