Thứ năm, ngày 08/12/2016 - 13:02 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 17:10, Thứ 4, 24/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(ANTV) - Trong 7  năm qua, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động  đã được triển khai một cách đồng bộ tới các tỉnh, thành phố. 

Tuy còn nhiều khó khăn nhưng  cuộc vận động đã góp phần nâng cao nhận thức của người tiêu  dùng. Đồng thời  đây cũng  chính là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường nội địa, thúc đẩy phát triển sản xuất. Bên cạnh những hiệu ứng cụ thể, thiết thực mà Cuộc vận động mang lại, trong thời kỳ hội nhập, các doanh nghiệp VN đã có sức bật mới trong sự chủ động sản xuất kinh doanh.

Vào mùa năm học mới này,  khi đi mua đồ dùng học tập, chị  Phạm Thị Hồng Ánh  khá bất ngờ  khi các sản phẩm  như   giấy vở,  bút máy , ba lô chủ yếu là hàng Việt đang chiếm lĩnh thị trường.  Và nhiều người tiêu dùng khác cũng như chị Ánh đã chọn mua hàng Việt, bởi họ có niềm tin vào những sản phẩm này.

Chị Phạm Thị Hồng Ánh cho rằng: Hàng Việt giờ chất lượng và mẫu mã cũng đa dạng, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, có khả năng cạnh tranh với hàng ngoại nhập. Tôi ưng ý khi chọn mua những sản phẩm dụng cụ học tập như thế này của VN sản xuất.

Cuộc vận động người VN ưu tiên dùng hàng VN đã góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước thay cho việc mua sắm hàng ngoại đã tồn tại lâu nay. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước. Theo kết quả điều tra dư luận xã hội do Viện Nghiên cứu Dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương) tổ chức vào tháng 12/2015 có 63% số người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hoá sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Cuộc vận động các tỉnh, thành phố, hiện nay người tiêu dùng Việt Nam nói chung ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam.  Đây chính là đòn bẩy để các doanh nghiệp Việt  vươn lên, dành thế chủ động trên sân nhà.

Ông Phạm Văn Thắng, Phó Giám đốc  Công Ty CP Mỹ thuật & Truyền Thông- Nhà xuất bản Giáo Dục VN cho biết: Vượt qua khó khăn,  Doanh nghiệp Việt đã vươn lên chủ động trong sản xuất hàng hóa. Có thể nói hàng Việt đã  tự tin khi làm chủ sân nhà rồi. Đó chính là động lực để chúng tôi phải vươn lên để tự hào với sản phẩm của mình làm ra.

Để hàng Việt trụ vững trên thị trường và phát triển trong  những năm tới,  theo các cơ quan quản lý, cần tạo điều kiện cho những doanh nghiệp phát huy sức mạnh làm chủ của chính  mình.  Bên cạnh  đó,  có những giải pháp đồng bộ  khác để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Bên cạnh đó, việc chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người tiêu dùng cũng như tạo hành lang pháp lý, cơ chế chính sách  để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm. Có được điều đó, các nhà sản xuất có thêm sức mạnh để làm chủ thị trường, người tiêu dùng cũng  có thêm niềm tin với các sản phẩm  trong nước , từ đó để  hiệu ứng của cuộc vận động Người VN ưu tiên dùng hàng VN càng có cơ hội  lan tỏa .

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây