Thứ tư, ngày 19/12/2018 - 10:15 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:15, Thứ 4, 25/02/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đón nhiều cơ hội mới

(ANTV) -  Năm 2015 là năm sẽ diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, do vậy càng mang đến nhiều cơ hội cho hoạt động du lịch. Theo đó, trong năm mới, ngành du lịchBà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu đón hơn 15,2 triệu lượt khách, đạt doanh thu gần 3.730 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với năm 2014. Vì vậy, du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm gì để đạt mục tiêu năm 2015?

Năm 2014, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đón gần 14 triệu lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng; trong đó 96% là khách nội địa. Và có hơn 504.000 lượt du khách nước ngoài đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Tỷ trọng khách nước ngoài thấp, nhưng BR-VT đã có những dòng khách truyền thống làm trong ngành dầu khí lưu trú dài ngày. Ở một số khách sạn, resort trên địa bàn bắt đầu xuất hiện dòng khách đến từ Ấn Độ và một số quốc gia Đông Nam Á như: Campuchia, Lào, Myanmar đi theo con đường ngoại giao kết hợp du lịch.

Ông  Stubbs Mills - Du khách  Úc: "Tôi chọn đến du lịch tại BRVT  vì cảnh quan thiên nhiên đẹp,  điều kiện cơ sở vật chất phục vụ du lịch tốt, nhân viên du lịch chuyên nghiệp, người dân nơi đây thân thiện và vui vẻ. Tôi sẽ còn nhiều lần quay lại đây."

Phối hợp chặt chẽ với các ngành, lực lượng liên quan để chấn chỉnh tình trạng kinh doanh dịch vụ tùy tiện, gây phiền hà, thậm chí là bức xúc cho du khách được sở chủ quản Văn hóa - Thể thao và Du lịch thực hiện xuyên suốt trong năm 2014. Từ những nỗ lực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, doanh thu từ hoạt động du lịch của năm 2014 vẫn vượt kế hoạch, đạt hơn 3.352 tỷ đồng, trong khi tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, xu hướng du lịch có chiều hướng giảm do nhiều người thắt chặt chi tiêu.

Ông Trần Tuấn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: "Ban chấp hành Hiệp hội đánh giá là càng ngày các doanh nghiệp càng chủ động liên kết với nhau, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch trong tỉnh, doanh nghiệp trong từng thành phố thuộc tỉnh, doanh nghiệp giữa các huyện với nhau và các tỉnh phụ cận."

Những kết quả khả quan của Bà Rịa - Vũng Tàu trong lĩnh vực du lịch, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn là bằng chứng cho sức hút của vùng đất tiềm năng này. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư đã tìm đến Bà Rịa - Vũng Tàu để góp thêm những dự án du lịch.  Từ nền tảng và thành quả đạt được, năm 2015, ngành du lịch đã đặt mục tiêu: đón 15,2 triệu lượt khách, trong đó có  gần 550.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch phải tăng  hơn 12% so với kết quả thực hiện năm 2014, tức đạt gần 3.730 tỷ đồng.

Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, duy trì ổn định môi trường du lịch theo tiêu chí ấn tượng và thân thiện; đa dạng hóa các loại hình du lịch, đặc biệt chú trọng tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao tạo điểm nhấn cho hoạt động du lịch – là những giải pháp trọng tâm mà ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tập trung triển khai trong năm 2015. Không chỉ phấn đấu đạt các mục tiêu đặt ra về thu hút khách, vể doanh thu, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu còn hướng đến một mục tiêu quan trọng: phát triển ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu tương xứng với tiềm năng, đồng thời thay đổi phương thức du lịch truyền thống xưa nay chỉ có tắm biển ngắn ngày, mà thay vào đó là phát triển loại hình du lịch sang trọng, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng