Thứ Sáu, 29/03/2024 03:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngăn chặn tàu cá chở khách du lịch trái phép ở Vạn Ninh

(ANTV) - Trên địa bàn huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) hiện có một số điểm du lịch biển đảo thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá như Hòn Ong, Điệp Sơn, Mũi Đôi... Bên cạnh các tàu du lịch được cấp phép, thì thời gian qua xuất hiện tình trạng người dân sử dụng tàu cá vỏ gỗ chở khách đi tham quan một cách tự phát, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy. Trước tình hình đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã triển khai nhiều biện pháp để kịp thời ngăn chặn tình trạng này.

Vùng biển của thôn Ninh Thọ, xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh cách đây một năm từng là nơi xảy ra vụ chìm tàu khiến 3 người tử vong. Một chiếc tàu cá chở 19 người đi tham quan đảo Điệp Sơn đã bị chìm khi đang trên đường trở về đất liền. Nguyên nhân được xác định là do tàu chở quá số người quy định và người dân không mặc áo phao khi tham gia giao thông.

Vào mùa cao điểm, huyện Vạn Ninh mỗi ngày có hàng trăm lượt khách đến tham quan khám phá. Ngoài 12 chiếc tàu du lịch được cấp phép thì thời gian qua, trên địa bàn đã xuất hiện tình trạng các tàu cá vỏ gỗ tham gia vận chuyển khách đi tham quan một cách tự phát. Hầu hết các phương tiện này đều không có đăng ký, đăng kiểm, không có các trang thiết bị đảm bảo an toàn cho du khách, do đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Để ngăn chặn tình trạng này, cùng với việc tăng cường tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường thủy nhằm nâng cao nhận thức cho các chủ tàu cá. Đồng thời tổ chức cho các chủ tàu cá ký cam kết không tham gia vận chuyển khách du lịch trái phép.

Dù chỉ được phép chở 20 khách nhưng chiếc tàu này đã chở đến hơn 30 người. Toàn bộ hành khách trên tàu lại không có ai mặc áo phao. Nếu lực lượng chức năng không tăng cường tuần tra, xử lý thì không biết sẽ còn bao nhiêu chuyến tàu như thế này tiếp tục nhởn nhơ hoạt động bất chấp sự nguy hiểm đến an toàn tính mạng của người dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm