Thứ Sáu, 26/04/2024 11:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Ngăn chặn hàng giả ngay từ tuyến biên giới

(ANTV) - Với siêu lợi nhuận do hàng giả mang lại, một số chủ đầu nậu đã tìm cách lấy mẫu mã các sản phẩm mới, sản phẩm của các doanh nghiệp có uy tín trong nước mang ra nước ngoài để làm giả, làm nhái bao bì, mẫu mã sau đó tuồn vào Việt Nam để trà trộn bán kiếm lời. 

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan Lạng Sơn, tính từ đầu năm 2019 đến nay, trong số trên 160 vụ việc vi phạm về pháp luật Hải quan được phát hiện xử lý thì đã có 14 vụ liên quan đến hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, trong đó gần đây nhất là vụ Chi cục Hải quan Tân Thanh phát hiện bắt giữ gần 100 vỏ đệm ghế xô pha có in nhãn Made in Việt Nam, khi triển khai công tác  chống buôn lậu trên tuyến biên giới khu vực cánh gà cửa khẩu Tân Thanh .

Nguy hại hơn là một số chủ đầu nậu đã đặt hàng sản xuất từ nước ngoài tem nhãn Made in Việt Nam sau đó tìm cách vận chuyển lậu vào nội địa với hàng hóa riêng và tem nhãn riêng để tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng. Đây là số tem nhãn ghi Madein Việt Nam với hơn 10.000 chiếc vừa bị Chi cục Hải quan Tân Thanh bắt giữ trong ngày 14/5 vừa qua.

Mất uy tín của các doanh nghiệp trong nước, mất lòng tin và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng là những nguy hại rất rõ khi hàng giả, hàng nhái thẩm thấu vào thị trường trong nước. Vì vậy, cùng với việc tăng cường đầu tư hỗ trợ máy móc thiết bị hiện đại ngay tại các khu vực cửa khẩu để phát hiện ngăn chặn kịp thời nguy cơ thẩm thấu hàng giả, hàng nhái qua cửa khẩu, cũng rất cần sự nghiêm túc vào cuộc của các lực lượng chức năng từ biên giới đến nội địa trong công tác chống buôn lậu theo đúng sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 tỉnh Lạng Sơn về việc ngăn chặn nhập lậu hàng hóa sản xuất nước ngoài nhưng gắn nhãn mác “ Made in Việt Nam”.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm