Thứ bảy, ngày 16/12/2017 - 22:06 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:34, Thứ 6, 10/06/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ

(ANTV) - Với tiêu chí "Đổi mới, đột phá nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”, hội thảo do Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - Asean tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia  nhằm thảo luận phương hướng đưa vào sử dụng các đổi mới hiện nay để nâng cao vai trò và tính cạnh tranh của các doanh nghiệp.

Nhiều báo cáo, tham luận trình bày tại hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các lợi thế từ Cộng đồng kinh tế Asean, từ đó xây dựng cho mình chiến lược phát triển trong sản xuất và kinh doanh.

Tại hội thảo, các công ty thành viên Hội đồng US-ABC đã  thảo luận các nội dung định hướng cho doanh nghiệp và chiến lược tận dụng công nghệ thông tin; thấu hiểu khách hàng và nâng cao trải nghiệm khách hàng trong thời đại kinh tế số; các thủ thuật thiết yếu cho doanh nghiệp.

Theo ý kiến nhiều chuyên gia, chất lượng thể chế đóng vai trò mấu chốt trong xã hội. Do đó, để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, Chính phủ cần tạo môi trường bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, cần có thị trường tài chính mạnh mẽ hơn nữa, đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, giảm cơ chế, nâng cao năng suất bằng đổi mới công nghệ.

Hội thảo "Phát triển mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu"

Sáng 09/6, tại Hải Dương, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Phát triển mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu".

Theo báo cáo của Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam có tới 90% sản phẩm của Việt Nam dựa trên thiết kế của khách hàng nước ngoài cung cấp và sử dụng nhãn mác của khách hàng.

Tại hội thảo, các chuyên gia cũng đã chỉ ra nhiều điểm yếu kém về thẩm mỹ của sản phẩm thủ công mỹ nghệ hiện nay như: quá lệ thuộc vào truyền thống, bắt chước nước ngoài, sao chép mẫu của người khác, nặng phô diễn kỹ thuật, chưa chú trọng đến công năng... Từ đó đề xuất giải pháp góp phần tháo gỡ khó khăn trong việc thiết kế mẫu mã, nâng cao sự sáng tạo, tính ứng dụng và hiệu quả thương mại của sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

 

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng