Thứ ba, ngày 27/10/2020 - 22:57 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 16:06, Chủ Nhật, 29/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Nâng cao chất lượng hướng dẫn viên du lịch

(ANTV) -Được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú, phong cảnh hữu tình và nhiều điều kiện thuận lợi, Việt Nam hiện đang tập trung vào phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia. Bên cạnh việc cải thiện cơ sở vật chất, nâng cấp hạ tầng và quảng bá thương hiệu thì một vấn đề rất quan trọng nữa mà những người làm chính sách cần quan tâm, đó chính là việc nâng cao chất lượng nguồn hướng dẫn viên du lịch .

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của cả nước, Ninh Bình thu hút hàng vạn lượt du khách mỗi năm, cả trong nước và quốc tế. 6,44 triệu lượt khách du lịch năm 2016, doanh thu đạt 1.765 tỷ đồng, 715 nghìn lượt khách quốc tế. Những con số ấn tượng nói lên mức độ hấp dẫn của mảnh đất này. Theo các du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng, những dịch vụ du lịch ở đây rất tốt và được đầu tư công phu.
 
Anh Yanik - Du khách người Pháp cảm thấy: Chất lượng tuyệt vời. Hướng dẫn viên rất chuyên nghiệp và tận tình. Họ nói ngoại ngữ cũng rất dễ nghe nữa.
 
Ông Hoàng Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: Xác định hướng dẫn viên là mấu chốt để thu hút khách du lịch, giúp họ thoải mái khi tham quan, chúng tôi đã đầu tư hơn nữa, mỗi năm, chúng tôi còn tổ chức tập huấn cho hướng dẫn viên.
 
Đồng tình với quan điểm này, chị Shiho Suzuki – một tình nguyện viên Nhật Bản làm việc tại Việt Nam – nhấn mạnh, phong cách phục vụ, quy tắc ứng xử, thái độ nhã nhặn và độ am hiểu về lịch sử, văn hóa là những điều kiện tiên quyết của một hướng dẫn viên chuyên nghiệp.
 
Chị Shiho Suzuki - Tình nguyện viên Nhật Bản cho biết: Như các bạn biết, ngành dịch vụ của Nhật Bản được đánh giá rất cao trên thế giới bởi thái độ phục vụ và ứng xử của nhân viên. Trên quan điểm đó, tôi làm việc tại Ninh Bình với mong muốn truyền đạt được cho các bạn những cách ứng xử văn hóa và chuyên nghiệp hơn với khách hàng, giúp cho họ có cảm giác thoải mái nhất. Và từ đó, sẽ là kiểu mẫu cho các tỉnh khác học tập, để rồi nhân rộng ra toàn ngành du lịch của Việt Nam.
 
Có thể nói, năm 2016 là một năm thành công mỹ mãn với du lịch Việt Nam khi đón tiếp tới hơn 72 triệu lượt khách du lịch, tổng thu đạt 400.000 tỷ đồng. Đây là một kết quả cực kỳ ấn tượng, tạo đà cho những thành công mới trong năm 2017, mở ra nhiều cơ hội và cả thách thức cho du lịch Việt Nam trong phạm vi khu vực và trên thế giới.
 
Ông Hà Văn Siêu - Phó tổng cục trưởng tổng cục du lịch cho biết:  Các nước ASEAN cũng đã kí kết thỏa thuận thừa nhận về nghề du lịch, cho phép người lao động các nước được đào tạo theo tiêu chuẩn nghề ASEAN được chứng nhận và công nhận giữa các nước. Cơ hội tìm kiếm vị trí, việc làm của người lao động sẽ được mở rộng sang các nước ASEAN và ngược lại, nếu không trụ được thì sẽ mất việc.
 
Trong và sau Tết Nguyên đán, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách nội địa sẽ tăng cao, tập trung chủ yếu vào các địa điểm du lịch nổi tiếng. Do vậy, nếu làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, chắc chắn 2017 sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ với ngành công nghiệp không khói này.
 

 

B.T
Thăm dò khán giả