Thứ Ba, 16/04/2024 18:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Năm 2018, xuất khẩu rau quả vượt dầu thô

(ANTV) - Vượt mặt hàng dầu thô, mặt hàng rau quả của Việt Nam đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong năm 2018 với mức tăng trưởng 10,8% so với năm 2017. Đây là số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan vừa công bố.   

Như vậy, trong năm 2018, ngành rau quả Việt Nam vượt qua nhiều mặt hàng nông sản vốn là thế mạnh như chè, hạt tiêu, gạo, và trở thành một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Về thị trường xuất khẩu, hàng rau quả Việt Nam chủ yếu được xuất sang Trung Quốc, Mỹ, các nước Đông Nam Á, EU, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây cũng là những thị trường đạt kim ngạch cao trên 100 triệu USD của mặt hàng này.

Ngoài ra, Việt Nam còn xuất khẩu rau quả nhiều sang Hà Lan, Malaysia, Thái Lan, Australia... Nhìn chung, kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang các thị trường trong năm 2018 đều đạt tốc độ tăng trưởng khá, chiếm gần 70%.

ASIAN Cup 2019: Tour du lịch tới UAE cổ vũ đội tuyển Việt Nam đá trận tứ kết đắt khách

Sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính cùng sự hồi hộp đến nghẹt thở trên chấm 11m, Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đánh bại đội Jordan, giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019. Ngay trong tối 20/1, nhiều công ty du lịch tại Hà Nội đã tung ra tour sang Các Tiểu Vương Quốc Ả-rập Thống Nhất (UAE) cổ vũ Đội tuyển Việt Nam. Rất đông người hâm mộ đăng ký đặt chỗ để sang UAE chứng kiến trận đấu gay cấn sắp tới.

Để tiếp thêm sức mạnh, sự tự tin cho Đội tuyển Việt Nam, Công ty Du lịch Vietravel tiếp tục tổ chức tour bay thẳng tới UAE cổ vũ các cầu thủ, khởi hành ngày 24/1. Với mức giá từ 27,9 - 30 triệu đồng đã bao gồm vé xem bóng đá, visa nhập cảnh, đồ cổ vũ... khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh. Công ty Du lịch Vietravel Chi nhánh Hà Nội sẽ đưa 200 cổ động viên sang UAE cổ vũ Đội tuyển Việt Nam.

Từ tối 20/1, khi các cầu thủ Việt Nam giành quyền vào vòng tứ kết đã có nhiều người hâm mộ tìm hiểu đặt tour, đến trưa 21/1, có khoảng 1/2 số chỗ đã được đặt trên hệ thống cả nước. HanoiRedtours cũng tiếp tục triển khai tour bay thẳng Dubai cổ vũ Đội tuyển Việt Nam tại trận tứ kết với lịch trình 2 ngày, khởi hành 24/1. Giá trọn gói dự kiến 27,9 triệu đồng, với chất lượng dịch vụ cao cấp như bay hàng không đẳng cấp, khách sạn tiêu chuẩn 4 sao. Hiện nay rất đông người hâm mộ đã đăng ký đặt chỗ qua HanoiRedtours.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm