Thứ Sáu, 29/03/2024 16:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nài ép du khách mua hàng hóa bị phạt tới 3 triệu đồng

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành nghị định 45 quy định hình thức, mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, hành vi tranh giành, nài ép khách bị phạt từ 1-3 triệu đồng.

Theo đó, với mỗi hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch bị phạt tiền tối đa đối với cá nhân là 50 triệu đồng, đối với tổ chức là 100 triệu đồng.Mức phạt cao nhất từ 90-100 triệu đồng áp dụng đối với các hành vi kinh doanh dịch vụ lữ hành khi bị thông báo dừng hoạt động, tước giấy phép kinh doanh du lịch lữ hành, bị đình chỉ hoạt động, không có giấy phép kinh doanh lữ hành, sử dụng giấy phép giả. Theo nghị định 45, nếu tranh giành khách du lịch hoặc nài ép khách du lịch mua hàng hóa, dịch vụ; phân biệt đối xử với khách du lịch; không thực hiện đúng chế độ báo cáo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền từ 1 -3 triệu đồng.

Bên cạnh việc phạt tiền, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều hình thức xử phạt bổ sung như tước giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành, tước thẻ hướng dẫn viên du lịch từ 1-24 tháng, đình chỉ hoạt động từ 1-6 tháng.

Những điều cần lưu ý khi cho trẻ đi du lịch.

Mùa hè là quãng thời gian quan trọng để trẻ thư giãn và thỏa sức khám phá trải nghiệm sau một năm học căng thẳng, mệt mỏi. Kỳ nghỉ hè luôn là điều được mong chờ nhất trong năm của con trẻ nhưng cũng chính là nỗi băn khoăn, trăn trở của phụ huynh về việc làm thế nào để cho trẻ có quãng thời gian nghỉ hè đầy bổ ích.

Và để kỳ nghỉ hè trở nên thú vị, đầy ắp những kỷ niệm cách tốt nhất bố mẹ hãy tạo điều kiện cho con được vui chơi thỏa thích, tôn trọng và hỏi ý kiến của bé về mong muốn của mình trong kỳ nghỉ hè thay vì áp đặt bắt bé. Và có lẽ bé nào cũng mong muốn có được 1 chuyến du lịch cùng gia đình sau 1 năm học tập căng thẳng. Vậy trước khi đi du lịch bố mẹ cũng cần phải hành trang cho bé những kĩ năng cần thiết để cả gia đình có một chuyến du lịch nhiều kỉ niệm và đáng nhớ.

Trước mỗi chuyến du lịch bố mẹ cần nói với trẻ về nơi sẽ đến để trẻ có thể hình dung và hào hứng trước khi đi. Dạy bé cách nhớ số điện thoại của bố mẹ, bởi trẻ con rất hiếu động, đôi khi mải chơi đùa trẻ có thể bị lạc gia đình hoặc đoàn đi. Đi du lịch thường đến những nơi lạ, ở đó có nhiều người từ các nơi khác nhau. Vì vậy, cần dạy cho trẻ biết cách bảo vệ bản thân, phòng trường hợp những kẻ bắt cóc có ý định xấu. Khi cho trẻ tắm biển, cần trang bị cho bé những dụng cụ an toàn như phao bơi, áo phao, dặn bé không bơi chỗ cấm, không bơi ra xa khi không có người lớn bơi cùng. Dạy con cách định vị phương hướng. Nếu không may bị lạc trong rừng, dạy trẻ cần tìm đến nơi có dòng nước, đánh dấu trên cây để tránh bị lạc sâu hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là cha mẹ phải luôn để mắt đến con, không để con rời xa khỏi tầm quan sát của mình.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm