Thứ bảy, ngày 25/11/2017 - 09:12 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 10:32, Chủ Nhật, 14/08/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Minh bạch thông tin sản phẩm trước sự cố tin đồn

(ANTV) -Trước những thông tin thiếu kiểm chứng, thiếu chính xác hay việc lợi dụng intenet và các mạng xã hội, đã có nhiều những tin đồn thất thiệt về sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất. Điều này khiến cho việc sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đang làm ăn thuận lợi bỗng chốc rơi vào cảnh khó khăn và gây ảnh hưởng xấu tới nhận định của người tiêu dùng.

 
Mới đây, Cơ sở kinh doanh và chế biến Thực phẩm Việt -  Viet foods đã phải chịu thiệt hại nặng hàng chục tỷ đồng trước những thông tin thất thiệt khi đội QLTT số 14 Hà Nội đã thu giữ 2,2 tấn xúc xích có chứa chất gây ung thư.
 
Sau đó, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế khẳng định, số lượng xúc xích trên của của cơ sở này bị thu giữ không hề có chất gây ung thư như Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội công bố với truyền thông trước đó. Cơ sở kinh doanh và chế biến Thực phẩm Việt -  Viet foods  được minh oan, nhưng lại đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về kinh tế, uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng.
 
Cơ quan chức năng kiểm tra mẫu tại cơ sở của Viet Foods
 
Chị Bùi Việt Phương Trang – Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, tôi thường xuyên quan tâm các sản phẩm của các doanh nghiệp trên báo đài, trên mạng internet, trên báo chí xem xét lại sản phẩm đấy nó có vấn đề gì, thị trường nó làm sao.
 
Theo một người tiêu dùng khác, chị Dương Thị Chính – Quân Thanh Xuân, Hà Nội cho hay, trước tiên mình cũng quan tâm tìm hiểu trên mạng những thông tin đồn thổi ấy có chính xác hay không kiểm tra lại thông tin xem có chính xác hay không?
 
Với những thông tin được lan truyền rộng rãi trên internet, mạng xã hội, chỉ cần vài câu bình luận thiếu căn cứ cũng đã ảnh hưởng rất xấu tới rất nhiều doanh nghiệp. Công ty cổ phần xuất nhập khẩu quốc tế Hưng Tín nhập khẩu sữa bột cho trẻ em từ Tây Ban Nha về Việt Nam cũng đã bị vướng vào tình trạng “khóc dở mếu dở”.
 
Với cùng tên thương hiệu nhưng mẫu mã sản phẩm quá hạn đã được cơ quan chức năng xử phạt khác hoàn toàn sản phẩm mà doanh nghiệp này đang cung cấp trên thị trường hiện nay. Từ đây, khách hàng đã lầm tưởng doanh nghiệp cung cấp sản phẩm kém chất lượng.
 
Trao đổi ANTV, ông Hoàng Minh Ngọc - Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần xuất nhập khẩu quốc tế Hưng Tín cho biết, ảnh hưởng của doanh nghiệp trước những tin đồn...Khó khăn trong việc xử lý thông tin, giải thích để cho khách hàng hiểu về sự hiểu lầm thông tin ấy...  
 
Trước những hành vi tung tin đồn thất thiệt, dù xuất phát ban đầu chỉ là trò đùa thiếu hiểu biết hoặc thực hiện với ý đồ xấu thì Luật sư Nguyễn Văn Thành, người có nhiều kinh nghiệm trong việt bảo vệ thương hiệu cho rằng, với những người tung tin đồn gây hậu quả nghiêm trọng cần phải bị xử lý nghiêm để răn đe.
 
Để rõ hơn về với vấn đề này, luật sư Nguyễn Văn Thành – Công ty Luật TNHH Huy Thành cho hay, hành vi đưa thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm tới uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, danh dự nhân phẩm của có thể bị xử lý vi phạm hành chính với mức từ 20-30 triệu đồng. Ngoài ra tùy vào tính chất, mức độ của hành vi có thể xử lý theo chế tài hình sự và mức hình phạt có thể từ 3 tháng đến 5 năm tù.
 
Qua những vụ việc trên, có thể thấy, ngoài những chế tài xử lý các thông tin dạng tin đồn thì công tác quản lý, kiểm soát những thông tin thiếu kiểm chứng, thiếu chính xác được đăng tải trên Internet, mạng xã hội là rất cần thiết nhằm tránh những hệ lụy đáng tiếc xảy ra nhằm tạo dựng được môi trường kinh doanh thuận lợi, cũng như đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
 
 
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng