Thứ sáu, ngày 09/12/2016 - 09:02 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:35, Chủ Nhật, 24/01/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Mặt hàng trang trí Tết: Hàng nội chưa chiếm được ưu thế

(ANTV) -Cho đến thời điểm này, thị trường  mặt hàng trang trí Tết  đã được bày bán trên khắp các tuyến phố của Hà Nội. Tuy nhiên, vẫn như mọi năm, những mặt hàng này chủ yếu  có xuất xứ ngoại nhập. 

 
Tại phố hàng Mã, Hà Nội, đèn lồng, hoa giả, dây trang kim tuyến, tranh ảnh, câu đối là những mặt hàng trang trí tết được người  tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trong  mùa xuân mới này . Có thể dễ dàng thấy người tiêu dùng vẫn chọn mua hàng  nhập ngoại  vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau.
 
Nguyễn Văn Yên, người tiêu dùng chia sẻ, tôi mua  một số đèn lồng về trang trí tết. Tôi vẫn chọn hàng Trung quốc vì mãu mã đẹp, giá thành hợp lý, màu sắc bắt mắt
 
Một người tiêu dùng khác, ông  Phạn Quốc Đoan cho biết, hôm nay tôi đến Hàng Mã chọn mua các phụ kiện đồ trang trí  cho nhà cửa để đón mùa xuân mới. Tôi thấy hàng hóa đa dạng, phong phú nhưng hàng nhập ngoại vẫn là chủ đạo. Và theo thói quen vẫn chọn mua hàng Trung Quốc vì nó phổ biến bao năm nay, kiểu dáng lại thường xuyên thay đổi theo  trào lưu nên tôi mua thôi.
 
Với những  lợi thế nhất định, hàng Trung Quốc vẫn là  sự lựa chọn hàng đầu  cho người mua và người bán.  Hiện nay, đối với mặt hàng trang trí tết như  đèn lồng, phong bao lì xì, đèn điện tử, tranh điện, hoa điện thì có thể thấy hàng  Việt đang bị lép về ngay trên chính sân nhà
 
Anh Đinh Mạnh Dũng, chủ cửa hàng kinh doanh, 25A Hàng Mã, Hà Nội cho rằng, mức tiêu thụ  mặt hàng trang trí tết năm nay với sản phẩm trong nước thì ít người mua lắm. Hàng Trung Quốc giả giá nhiều mãu mã rẻ hơn hàng Việt nam. Mong Hàng Việt sẽ chiếm ưu thế ở những năm sau
 
Trong những năm gần đây, bằng những cuộc phát động người Vn ưu tiên dùng hàng VN thì có thể nhận thấy  người tiêu dùng  đã bắt đầu quan tâm tới việc sử dụng các mặt hàng trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, hiện các mặt hàng trang trí trong nước vẫn rất  vắng vẻ, thưa thớt người mua  bởi những mặt hàng này rất hạn chế về mẫu mã, màu sắc không bắt mắt,  giá thành cao, khó thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng
 
Để có giải pháp đẩy mạnh hàng Việt ra thị trường, ông Nguyễn Duy Khiên,  Bộ Công thương nói đặc biệt Trung Quốc họ bán rất rẻ nhiều mặt hàng phục vụ giá rẻ phục vụ  ăn nhau số lượng mình không cạnh tranh đươc. Tận dụng khéo tay người lao động Việt nam để sản xuất mặt hàng cao cấp hơn.
 
 Với những giải pháp này, có thể vào cùng thời điểm của năm sau, người tiêu dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn với những mặt hàng "made in Viet Nam". 
 
BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây