Thứ Ba, 19/03/2024 17:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Lương thưởng tết năm 2021: Khó khăn hơn các năm trước

(ANTV) - Thưởng Tết luôn là mối quan tâm lớn của người lao động khi thời điểm cuối năm đang cận kề. Với tình hình sản xuất kinh doanh trong năm 2020 bị tác động nặng nề bởi dịch Covid-19, do đó  kéo theo mức thưởng Tết  của năm 2021  sẽ không thể cao như kỳ vọng của người lao động.

Nếu như mọi năm, vào  thời điểm này,  chị Nguyễn Thị Huyền cùng các đồng nghiệp trong công ty rất háo hức cho việc mua sắm chuẩn bị Tết... thì năm nay một bầu không khí trầm lắng bởi  hiện giờ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vẫn đang cách đích một chặng đường rất xa….

Chị Nguyễn Thị Huyền, công nhân nói: Năm qua, tôi không được tăng lương vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên rất mong có thưởng Tết  2021 sớm để trang trải cho cuộc sống gia đình. Năm nay, công ty cũng khó khăn rất nhiều thì người lao động sẽ bị ảnh hưởng.

Hiện  người lao động vẫn đang thấp thỏm chờ lương, thưởng Tết dẫu biết sẽ sụt giảm rất nhiều so với năm ngoái. Thực trạng này diễn ra bởi các yếu tố bất khả kháng, song những người sử dụng lao động cũng đang  hết sức  cố gắng  để có thể đảm bảo lương, thưởng cho đội ngũ nhân sự của mình.

Ông Nguyễn Văn Duẫn, Giám đốc Công ty Cổ phần Minh Hồng nói: Dù tình hình kinh doanh khó khăn nên hiện nay chưa có kế hoạch cụ thể về mức thưởng Tết cho người lao động, song công ty vẫn sẽ cân đối, đảm bảo quyền lợi người lao động và tài chính doanh nghiệp.

Ông Bùi Khánh Dũng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Musa Pacta nói: Doanh nghiệp đảm bảo được việc làm thì vẫn duy trì tiền thưởng Tết 2021 theo mức trung bình. Dù không tăng nhưng chúng tôi sẽ cố gắng ít nhất là một tháng tiền lương theo hợp đồng lao động hoặc tiền lương cơ bản.

Tại Hà Nội, mức thưởng tết  năm 2021 của doanh nghiệp trên địa bàn thủ đô cao nhất là 400 triệu đồng và mức thấp nhất là 400.000 đồng. Tại TP Hồ Chí Minh, tiền thưởng tết năm nay  bình quân 8,8 triệu đồng/người, giảm 12% so với năm 2020. Thống kê ban đầu cho thấy,  mức thưởng Tết 2021 sẽ khó khăn hơn nhiều so với các năm trước đây.

Đứng trước vấn đề này, nhiều chính sách hỗ trợ, giúp đỡ công nhân lao động đang được triển khai .

Ông  Nguyễn Mạnh Tiêm, Phó trưởng ban Tuyên giáo, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam nói: Thưởng tết năm 2021 mặt bằng chung là  không được khả quan.  Chính vì vậy chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ công nhân bằng nhiều hình thức khác nhau để ai cũng có tết.  Tổng liên đoàn có gói hỗ trợ tập trung đưa công nhân về quê ăn tết. Ngoài ra cũng dành ra 250  đến 300 tỷ đồng  để hỗ trợ họ có tết được sum vầy. Ở các cấp công đoàn thì con số này lên tới 4- 5 nghìn tỷ đồng để chăm lo cho công nhân , viên chức , lao động vui xuân đón tết.

Mới đây Bộ LĐ- TB&XH cũng đã đề nghị  các sở, ngành  chủ động phối hợp,  thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật, nhất là trong dịp tết Nguyên đán năm 2021. Tuy nhiên, đây là năm khó khăn chung của toàn bộ nền kinh tế thế giới cũng như trong nước. Do đó, người lao động và doanh nghiệp, các cơ quan quản lý  cần cùng nhau chia sẻ, vượt qua khó khăn để  tất cả được đón tết đầm ấm,  sum vầy.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm