Thứ tư, ngày 28/10/2020 - 16:51 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 21:38, Chủ Nhật, 15/01/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Lượng hàng phục vụ Tết Đinh Dậu tăng 10% - 15%

(ANTV) -Năm nay, lượng hàng phục vụ tết được chuẩn bị tăng hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 10% - 15%, với chủng loại đa dạng, phong phú, từ bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát đến các loại thực phẩm tươi sống. Đây là thông tin vừa được Bộ Công thương cung cấp.

 
Dự kiến sức mua các mặt hàng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay ước tăng khoảng 10% - 15% so với các tháng thường trong năm và tăng khoảng 8% - 10% so với tết năm trước.
 
Bộ Công thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp chủ động rà soát cung cầu hàng hóa, xây dựng kế hoạch phục vụ tết, triển khai chương trình bình ổn thị trường, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, hải đảo.
 
Bộ Công thương và Bộ NN-PTNT đang đẩy mạnh hoạt động kết nối các sản phẩm nông sản thực phẩm sạch, an toàn để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp cao điểm lễ, Tết.
 
Để tăng cường công tác kiểm soát thị trường, Bộ Công thương đã chỉ đạo mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. 
 
 
Dệt may Khánh Hòa tập trung nâng cao giá trị gia tăng
 
Năm 2016, được đánh giá là năm khó khăn của ngành Dệt may trong cả nước, trong đó có tỉnh Khánh Hòa. Để cải thiện tình hình, năm 2017, ngành Dệt may Khánh Hòa sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa và giá trị gia tăng thông qua việc nâng cao tỷ lệ làm hàng FOB, ODM.
 
Do đơn hàng ngày càng giảm, DN cũng cần chuyển dần từ sản xuất gia công sang các hình thức sản xuất có hàm lượng giá trị giá tăng cao hơn như FOB, ODM. Nghĩa là xuất khẩu hàng may mặc chủ động đầu vào, chủ động nguồn nguyên liệu, bao gồm cả thiết kế, hạn chế sản xuất mang tính gia công.
 
Nhiều doanh nghiệp bắt đầu mở rộng nhà xưởng, nâng cao năng lực sản xuất để chủ động về nguồn nguyên liệu cho đến sản xuất thành phẩm và phân phối đến tận tay khách hàng. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đã tập trung nhiều hơn đến thị trường trong nước. 
 

 

B.T
Thăm dò khán giả