Thứ bảy, ngày 03/12/2016 - 22:55 (GMT+7)

Bảng giá quảng cáo ANTV

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:41, Chủ Nhật, 13/11/2016

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Lợi ích từ kết nối cung cầu hàng hóa

(ANTV) - Chương trình hợp tác thương mại kết nối cung cầu với các tỉnh, thành phố trên cả nước  do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức thực sự có ý nghĩa. Chương trình tuy mới triển khai thời gian ngắn  nhưng đã mang lại những hiệu quả và lợi ích  nhất định cho cả ba bên: Doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu, người sản xuất có đầu ra ổn định, người tiêu dùng mua được hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng. 

Bằng cách liên kết với các trang trại trồng chè trên địa bàn tỉnh Lai Châu, mỗi năm doanh nghiệp này tiêu thụ được khoảng 2500 tấn chè búp khô tại thị trường nội địa. Theo ông Sơn, đại diện công ty,  mô hình của sự liên kết này đã giúp doanh nghiệp phát triển. 

Ông Nguyễn Duy Sơn - Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển chè Tam Đường, tỉnh Lai Châu cho biết: "Doanh nghiệp đã đầu tư toàn bộ giống, vật tư, phân bón, kỹ thuật cho nông dân. Có liên kết, hợp đồng thu mua lại sản phẩm của nông dân. Sau đó là tiêu thụ sản phẩm cho nông dân sau khi có thành quả".

Nhiều doanh nghiệp khác cũng cho biết, trước kia, mặc dù sản phẩm của họ được sản xuất theo hướng an toàn Vietgap, tuy nhiên vẫn không có được đầu ra ổn định , bởi sản phẩm chưa có thương hiệu, chưa tạo được lòng tin vững chắc từ người tiêu dùng. Nhờ tham gia kêt nối với  nông dân, với các thương hiệu lớn, các kênh tiêu thụ sản phẩm mà đến nay doanh thu của những doanh nghiệp này đã tăng lên.

Ông Đào Xuân Tuân - Quản lý HTX Đông Xuân, Hà Nội cho biết: "Công ty của mình cũng đang liên kết với nông dân để đẩy mạnh các mặt hàng của mình ra thị trường Hà Nội và cả nước".

Và mới đây, hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Việt Nam lần thứ 16 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã tại các địa phương. Họ đã kết nối được với nhau theo mô hình chuỗi liên kết: Người nông dân - Người kinh doanh - Người tiêu dùng. Đây là một minh chứng cho việc kết nối cung cầu hàng hóa nông sản Việt Nam, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp, nông dân và người tiêu dùng.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại -  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Giải pháp quan trọng nhất là chúng tôi kết hợp giữa sản xuất theo chuỗi, tức là sản xuất theo hợp đồng đã ký với người tiêu dùng, chúng ta cứ sản xuất rồi tìm cách bán thì chắc chắn khó khăn".

Ông Chu Tiến Quang - Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho biết: "Chúng ta phải làm một cách đồng bộ và làm đồng bộ từ cơ sở, đòi hỏi phải có sự vào cuộc rất lớn của các bộ máy nhà nước, các cơ quan, đặc biệt là các cơ quan giám sát về chất lượng sản phẩm trong quá trình sản xuất của nông dân. Từ cấp xã, từ cấp thôn khi người ta bắt đầu sản xuất là phải có quá trình đó theo dõi cho đến khi người ta đưa ra sản phẩm".

Tính đến hết  tháng 10/2016, sau gần 3 năm thực hiện Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa, chỉ tính riêng Hà Nội đã có 430 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết, tổng trị giá trên 13.000 tỷ đồng và cung ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành trên 6.000 tỷ đồng. Những con số đó là tín hiệu vui cho việc kết nối cung cầu hàng hóa đang ngày một phát triển. Và đây cũng chính là hướng đi đúng đắn cho thị trường tiêu thụ nông sản Việt cũng như nhiều hàng hóa khác trên cả nước.

BT
Thăm dò khán giả
Bạn có xem ANTV?
Thường xuyên
Thỉnh thoảng
Bạn thích xem chương trình nào trên ANTV?
Lựa chọn đáp án
Hành trình phá án
Điều tra qua thư khán giả
Phía sau bản án
Chuyển động cuộc sống
An ninh với cuộc sống
Hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân
Chuyện đời chuyện nghề
Gương sáng xã phường
Giọng ca vàng
Góc bình yên
Góc nhìn văn hóa
An toàn giao thông
Chuyện giản dị
Phim tài liệu
ANTV Kết nối
Thời sự tiêu điểm
Bản tin 113 Online
Bản tin Thời sự An ninh
Bản tin Kinh tế tiêu dùng
Bản tin An ninh ngày mới
Bản tin Nhật ký An ninh
Bản tin Tổng hợp
Bản tin Quốc tế
Thời sự 120 giây