Thứ Sáu, 29/03/2024 14:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Loạt chính sách giao thương với Trung Quốc có hiệu lực từ 7/4

(ANTV) - Từ hôm nay (7/4), việc giao thương hàng hoá Việt Nam - Trung Quốc tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn sẽ áp dụng một số quy định mới là cắt giảm thời gian thông quan và chỉ có lái xe trong đội lái xe chuyên trách mới được mang hàng sang Trung Quốc.

Theo thông báo của cơ quan chức năng thị xã Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc, từ ngày hôm nay 7/4, các cặp cửa khẩu phụ Tân Thanh, Cốc Nam, huyện Văn Lãng chỉ thông quan 5 tiếng/ngày, buổi sáng từ 8h đến 11h, buổi chiều từ 12h đến 14h, giờ Hà Nội và nghỉ vào các ngày cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) và dịp lễ, Tết.

Trung Quốc không cho phép các lái xe đến từ các tỉnh đã có ca bị lây nhiễm của Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc, và quy định chỉ những người có tên trong danh sách đội lái xe chuyên trách mới được chở hàng hóa xuất, nhập khẩu qua lại cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan và cặp cửa khẩu phụ Tân Thanh - Pò Chài, đồng thời tạm thời đóng cửa các cửa khẩu, lối mở khác. Thực hiện nghiêm ngặt đối với hoạt động trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới.

Để tạo điều kiện cho hoạt động thông quan hàng hoá, ngay sau khi nắm được thông tin này, Cục Hải quan Lạng Sơn đã chủ động thông báo đến các doanh nghiệp để có kế hoạch đưa hàng về cửa khẩu. Đồng thời, Hải quan Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị hải quan cửa khẩu vẫn bố trí cán bộ công chức trực hỗ trợ, tiếp nhận, làm thủ tục và thông quan cho hàng hoá của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương đề nghị cho phép tiếp tục xuất khẩu gạo nhưng phải kiểm soát chặt số lượng

Ngày 6/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xuất khẩu gạo trong bối cảnh dịch bệnh và hạn hán, xâm nhập mặn.

Sau khi đã tính toán kỹ để đảm bảo an ninh lương thực, Bộ Công Thương đề nghị có thể cho phép tiếp tục xuất khẩu gạo nhưng phải kiểm soát chặt số lượng xuất khẩu theo từng tháng, trước mắt là tháng 4 và tháng 5/2020. Bộ Công Thương cho rằng trước mắt tháng 4 sẽ cho phép xuất khẩu 400.000 tấn gạo. Tuy nhiên, vào tuần cuối cùng của tháng 4, căn cứ diễn biến dịch bệnh và báo cáo của các Bộ, ngành, Thủ tướng Chính phủ sẽ xem xét, quyết định phương hướng điều hành xuất khẩu gạo cho tháng 5.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm