Thứ Sáu, 26/04/2024 11:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Loạn thị trường nhiệt kế điện tử

(ANTV) - Chiếc nhiệt kế luôn là vật dụng y tế cần thiết đối với mỗi gia đình. Có cầu ắt có cung, khi mà người dân nói chung có nhu cầu sử dụng mặt hàng này lớn thì ngay lập tức, trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều loại nhiệt kế điện tử khác nhau. Việc trên thị trường có nhiều loại, ở khía cạnh nào đó nó sẽ là điều tốt, thế nhưng chỉ tốt khi các mặt hàng đó được kiểm định chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Điều này lại trái ngược hoàn toàn với những gì thị trường nhiệt kế điện tử đang diễn ra.

Vừa qua, các đơn vị nghiệp vụ tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ 1 lô hàng nhiệt kế điện tử các loại khác nhau với số lượng hàng trăm chiếc được các đối tượng nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam. Nếu như số hàng này không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời, thì rất có thể đến nay nó đã đến tay người tiêu dùng, khi mà chất lượng chưa được kiểm định chính vì vậy con số hiện lên trên máy đo có thể không chính xác.

Là mặt hàng đang được người dân lựa chọn sử dụng trong thời điểm dịch bệnh covid19 phức tạp. Tuy nhiên, không phải nhà thuốc nào cũng có nhiệt kế điện tử để bán ra thị trường.

Trong khi mặt hàng nhiệt kế điện tử được bán ra thị trường từ các nhà thuốc còn hạn hẹp về số lượng cũng như mẫu mã thì trên chợ mạng lại hoàn toàn trái ngược.

Trên mạng xã hội facebook, thị trường nhiệt kế điện tử có riêng 1 hội nhóm với gần 15 nghìn thành viên để trao đổi buôn bán và giao dịch mặt hàng này. Người mua kẻ bán thông các những bài viết mời chào được đăng tải liên tục.  Tại đây, đa dạng về mẫu mã các loại và giá của nó cũng ở nhiều mức khác nhau, tùy thuộc vào từng loại như mặt hàng Trung Quốc hay Châu Âu. Giá của mặt hàng này chủ yếu giao động từ 150 đến 900 nghìn đồng…

Liên hệ với 1 chủ tài khoản giao bán mặt hàng này trên facebook, người này không ngần ngại chia sẻ cho chúng tôi biết, nhiệt kế điện tử này là hàng Trung Quốc được chính người này sang tận xưởng để lấy hàng.

Để vận chuyển số hàng này về Việt Nam thì người này cho biết không phải đi bằng đường chính ngạch hay nói cách khác, đều được vận chuyển lậu qua đường biên giới.

Mặt hàng nhiệt kế điện tử hay nhiệt kế hồng ngoại trên thị trường thực tế vẫn còn e hẹp, thế nhưng trên thị trường chợ mạng lại được giao bán 1 cách rầm rộ và không giới hạn về số lượng. Số lượng nhiều là vậy, thế nhưng chất lượng của nó ra sao thì không ai có thể dám đảm bảo về độ chính xác của nó.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm