Thứ năm, ngày 09/07/2020 - 17:52 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:23, Thứ 4, 03/06/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Liên kết nhằm kích cầu du lịch

(ANTV) - Liên kết hoạt động để khai thác hết tiềm năng vốn có, xây dựng  những sản phẩm du lịch ưu đãi luôn là vấn đề được các đơn vị du lịch quan tâm để thu hút khách. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, liên kết  được xác định là giải pháp quan trọng để giúp các đơn vị cùng vượt qua khó khăn.

Cuối tháng 5, Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch. Hơn 150 doanh nghiệp đã cùng đồng hành. Một trong những  sản phẩm được cho là ưu đãi nhất của gói kích cầu này là dịch vụ 3 ngày 2 đêm, bao gồm ở khách sạn 5 sao và vé máy bay khứ hồi với giá 2.490.000 (bay Vietnam airline) và 1.990,000 (bay vietjet). Mức giá ưu đãi này được đưa ra dựa trên sự liên kết của các đơn vị: hàng  không, lưu trú và lữ hành, với quyết tâm đưa khách trở lại Đà Nẵng.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó TGĐ Công ty Vietnamtourism cho biết, Đà Nẵng cũng như các đơn vị du lịch đều đồng lòng làm sao khởi động lại du lịch để khách thấy yên tâm đã, vấn đề lợi nhuận không đặt ra.

Không chỉ  liên kết giữa các doanh nghiệp trên địa bàn, vấn đề  kết nối giữa các địa phương cũng được đặc biệt quan tâm trong tình hình mới. Dựa trên mối gắn kết đã có gần 10 năm nay, Đà Nẵng đã cùng với Thừa Thiên Huế - Quảng Nam tiếp tục triển khai chương trình hành động liên kết phục hồi và phát triển du lịch hậu Covid-19; đồng thời phát động chương trình kích cầu du lịch 3 địa phương với chủ đề “Điểm đến Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng- Quảng Nam an toàn và mến khách”.
 
Theo ông Nguyễn Văn Phúc – Phó GĐ sở du lịch Thừa Thiên Huế, sự liên kết này thì sẽ có những đơn vị lữ hành làm nhiệm vụ kết nối các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ lưu trú điểm đến nhà hàng để làm sao có mức giá tương đối đồng bộ để tạo ra những gói hấp dẫn có giá ưu đãi.
 
"Chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai chương trình 3 địa phương 1 điểm đến. Đây là chủ đề xuyên suốt bằng những sản phẩm cụ thể con đường di sản miền trung, thiên đường di sản miền Trung"- Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó GĐ Sở du lịch Đà Nẵng nói.
 
Trước thời điểm kích cầu du lịch, các đơn vị lữ hành tại Đà Nẵng cho biết, gần như  không có khách, nhưng những ngày qua, lượng người đặt tour tăng đột biến. Rõ ràng, chính sách kích cầu với những sự liên kết để tung ra các gói sản phẩm hấp dẫn, đã cho  kết quả tích cực. Và đây, vẫn được xác định sẽ là hướng đi lâu dài trong phát triển du lịch của Đà Nẵng nói riêng và các địa phương nói chung.
BT
Thăm dò khán giả