Thứ bảy, ngày 04/07/2020 - 20:08 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 11:03, Thứ 2, 15/06/2020

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Liên kết kích cầu du lịch vùng Tây Bắc

(ANTV) - Để khắc phục hậu quả của đại dịch Covid 19, Hiệp hội Du lịch VN đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020. Chương trình này được triển khai trên cả nước, trong đó Tây Bắc là trọng tâm của chương trình. 

 

Ở khu vực Tây Bắc, mặc dù có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch sinh thái, văn hóa - lịch sử, cộng đồng, nghỉ dưỡng núi… nhưng lâu nay, kể cả khi chưa có dịch Covid-19, du lịch trong vùng vẫn chưa thực sự phát triển. Trong khi đó, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nét đặc trưng về khí hậu, ẩm thực độc đáo và sự phong phú về văn hoá truyền thống của cộng đồng các dân tộc trong vùng là lợi thế của vùng Tây Bắc mà vùng khác không có được.

Chương trình kích cầu du lịch vùng Tây Bắc lần này, nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình kích cầu toàn quốc là khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép; thúc đẩy việc khai thác tiềm năng to lớn về du lịch của Tây Bắc, góp phần từng bước cải thiện đời sống của đồng bào dân tộc tại đây.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có thỏa thuận hợp tác với các tỉnh Tây Bắc mở rộng trong hỗ trợ phát triển du lịch. Dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tây Bắc, sự hỗ trợ của Dự án EU, Hiệp hội đã nhiều lần tổ chức các hoạt động xây dựng sản phẩm, xúc tiến quảng bá và góp phần tăng nhanh lượng khách du lịch đến với khu vực Tây Bắc. Trên nền tảng này, trong các hoạt động thực hiện Chương trình kích cầu du lịch khắc phục hậu quả dịch Covid-19 hiệp hội chọn Tây Bắc là một trọng điểm để triển khai chương trình.

Sau lễ phát động này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình khảo sát sản phẩm du lịch vùng Tây Bắc diễn ra trong 5 ngày, từ 12 đến hết 16/6/2020, với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, cơ quan báo chí truyền thông, nhằm mục tiêu kết nối, quảng bá cho du lịch Tây Bắc.

B.T
Thăm dò khán giả