Thứ Bảy, 20/04/2024 00:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Kỳ vọng của doanh nghiệp trong năm mới 2019

(ANTV) - Những ngày đầu năm mới là dịp để mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp cùng nhìn lại mọi thứ đã qua và mong ước điều may mắn đến. Ngày xuân, với mỗi người dân đất Việt, bên cạnh cầu mong sức khỏe, an khang, thịnh vượng cho bản thân, gia đình, thì có lẽ ai cũng mong ước về một tương lai tốt đẹp hơn. Và doanh nhân cũng không ngoại lệ. Năm mới 2019, họ kỳ vọng  nhiều vào sự phát triển của doanh nghiệp mình.

Trên một chặng đường dài hơn 10 năm xây dựng phát triển, mỗi khi tết đến xuân về như tiếp thêm nghị lực để doanh nghiệp này  triển khai thêm kế hoạch mới, vững vàng hơn trong tương lai phía trước.

Ông Ngô Nguyên Hoàng, Phó giám đốc, công ty TNHH May Phương Nguyên cho biết: "Năm mới chẳng mong ước gì hơn, chỉ mong có thêm nhiều đơn hàng xuất khẩu. Và cũng mong rằng môi trường kinh doanh được cải thiện hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho doanh nghiệp. Và nhà nước cũng có thêm những chương trình trợ giúp doanh nghiệp với những chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước."

Hành trình hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội và thách thức. Biết bao khó khăn ở phía trước nhưng bằng sự cố gắng nỗ lực, các doanh nghiệp Việt Nam đang có thêm nhiều kỳ vọng để làm nên những đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Việt Nam được hưởng nhiều lợi nhất từ thương mại toàn cầu cùng các chuỗi giá trị đang dịch chuyển. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế đó vẫn còn nhiều khó khăn buộc doanh nghiệp phải vượt qua.

Anh Đào Tiến Thành, Quản lý bán hàng, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Hải Hà cho biết: "Chúng tôi bước sang năm mới sẽ cố gắng hơn năm cũ, cùng nhau tạo ra các chủng loại hàng hóa phong phú hơn, thiết kế bao bì nhãn mác sáng tạo hơn, chất lượng sẽ cải thiện hơn để làm sao tăng thị phần, tạo thêm niềm tin cho người tiêu dùng. Dù còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi cố gắng quyết tâm để có được hiệu quả."

Chị Trần Hoàng Yến, Công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội cho biết: "Một năm mới về, công ty chúng tôi mong rằng sẽ cải thiên hơn về năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm. Kỳ vọng thì có rất nhiều nhưng tôi tin với sự quan tâm của các ban ngành, doanh nghiệp sẽ đạt được mọi điều mong ước của mình, đóng thuế cho nhà nước, tạo công ăn việc làm cho người lao động với thu nhập ổn định."

Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng chỉ số thương mại bền vững (trong 19 nền kinh tế châu Á và Mỹ), nằm trong các nước được đánh giá cao về mức độ mở cửa thị trường. Đặc biệt, tham gia CPTPP đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ phía doanh nghiệp. Không chỉ mở rộng thị trường hàng hóa - dịch vụ, CPTPP còn hứa hẹn giúp doanh nghiệp Việt nâng cao nội lực, đẩy mạnh các quy chuẩn về sở hữu trí tuệ. Đó cũng là những tín hiệu lạc quan để doanh nghiệp tự tin bước vào một năm mới, thắng lợi mới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm