Thứ năm, ngày 29/10/2020 - 10:30 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 14:24, Thứ 5, 31/08/2017

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Kiểm tra thu giữ hàng đặc sản không rõ nguồn gốc ở chợ Đà lạt

(ANTV) - Nhằm chấn chỉnh lại trật tự kinh doanh và kiểm soát hoạt động buôn bán các mặt hàng đặc sản Đà Lạt, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng vừa tiến hành kiểm tra đột xuất các quầy hàng kinh doanh đặc sản tại chợ Mới Đà Lạt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định không ít mặt hàng được dính mác là đặc sản Đà Lạt nhưng lại có nguồn gốc xuất xứ Trung Quốc. Mặc dù vậy, các tiểu thương vẫn tìm cách chống chế.

Qua kiểm tra, cho thấy, phần lớn các mặt hàng đặc sản nguồn gốc Đà lạt như mứt dâu tây, dâu tằm, trà atiso, khoai lang sấy…đều có nhãn mác hợp quy và chứng minh nguồn gốc Đà lạt. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số lượng hàng hóa là đào giàn và kiwi..chủ cửa hàng không chứng minh được hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngành chức năng đã xác định đây là sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc. Mặc dù vậy, các tiểu thương vẫn tìm cách chống chế.

Chi cục quản lý thị trường tỉnh Lâm Đồng đã lập biên bản xử lý hàng chính các cơ sở vi phạm và thu giữ, tiến hành tiêu hủy 40kg 2 loại: mứt đào giòn và kiwi tại 4 cửa hàng kinh doanh đặc sản ở chợ mới Đà lạt. Có thể thấy rằng, lâu nay việc kinh doanh buôn bán các loại đặc sản Đà lạt đang có nhiều vấn đề cần phải kiểm soát chặt chẽ hơn bởi nhiều tiểu thương đã tự ý kinh doanh các mặt hàng không rõ nguồn gốc nhưng vẫn giới thiệu cho khách hàng đặc sản Đà lạt.

Lực lượng chức năng kiểm tra, thu giữ hàng đặc sản không rõ
nguồn gốc ở chợ Đà Lạt


Đặc sản Đà Lạt là một mặt hàng được nhiều người tiêu dùng trong đó có rất nhiều khách du lịch tin dùng trong đó có nhiều loại như mứt dâu, hồng dẻo, khoai lang sấy, trà atiso...Các thương hiệu này đã được khẳng định và là sản phẩm thu hút khách du lịch đến với mảnh đất ngàn hoa này.

Cũng chính vì những thế mạnh đó, một số tiểu thương đã lợi dụng, trà trộn một số sản phẩm khác và giả danh đặc sản Đà Lạt. Vì vậy để giữ chữ tín của đặc sản Đà lạt, chữ tín trong văn hóa kinh doanh người Đà lạt, cần có các giải pháp kinh doanh lành mạnh, thắt chặt quản lý, phân phối các mặt hàng Đà lạt. Điều này cần sự vào cuộc của ngành chức năng và của cả những tiểu thương cũng như người tiêu dùng.

Xem thêm video:

 

BT
Thăm dò khán giả